Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: ‘Nhắc tới vợ chỉ thấy đau lòng chứ không oán hận’

author 09:37 14/08/2018

“Khi nhắc tới người vợ ấy, Qua chỉ thấy đau lòng thôi, chứ không oán hận ghét bỏ gì. Qua đã vượt qua tất cả những cái đó. Cứ thiện lành thì không phải sợ gì cả. Không ai uy hiếp đe dọa được mình”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói về vợ- bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tại cuộc gặp gỡ với báo giới vào ngày 13/8, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên đã nói về vụ ly hôn ồn ào giữa ông và vợ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ông Vũ xưng “Qua” để chỉ bản thân khi trò chuyện.

Ông Vũ cho biết suốt 5 năm qua, ông đã phải tự mình đối diện với các hội đồng chuyên môn giám định tâm thần sau khi vợ ông yêu cầu toà giám định năng lực hành vi dân sự của chồng.

“Qua rất đau đớn, khi một người như mình buộc phải chứng minh bản thân bình thường. Và các hội đồng đều kết luận Qua bình thường”, ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, mâu thuẫn giữa ông và bà Thảo xảy ra khi ông nhận thấy Trung Nguyên không thể vận hành như cũ và cần phải cơ cấu lại để làm mới mình. Ông nói: “Trung Nguyên phải rũ bỏ câu chuyện kiếm tiền đơn thuần để làm những điều lớn lao hơn cho cà phê, cho đất nước. Công ty này phải dành lợi nhuận tái đầu tư để làm mới và phát triển, chứ không phải nhăm nhăm kiếm tiền theo kiểu con buôn”.

“Qua không đồng tình với ứng xử kiểu chủ - tớ của vợ mình trước thuộc cấp, ép nhiều người trẻ có năng lực phải rời bỏ công ty”, ‘vua cà phê’ Trung Nguyên nói.

Ông Vũ cho biết ông xuất thân từ người làm thuê nên rất hiểu tâm lý của các anh chị em đi làm. “Hãy cư xử với họ như con người chứ không phải như nô lệ hay người làm mướn, làm công của mình”, ông Vũ nhấn mạnh.

Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên cũng cho rằng từng khuyên bà Thảo lui về chăm sóc, nuôi dạy con cái. Đây là phương án để Trung Nguyên tháo điểm nghẽn nhân sự và quan điểm cũ, chuẩn bị cho chiến lược phát triển mới. Tuy nhiên, ông nhiều lần tìm cách để thuyết phục bà Thảo bất thành.

Theo ông Vũ, khi bị tấn công dữ dội, ông cũng kiên quyết nghiêm cấm thuộc cấp phản pháo chuyện gia đình, không cho luật sư làm đến cùng những phi vụ của bà Thảo, kể cả chuyện giả chữ ký của ông để bán toàn bộ cổ phần của công ty ở Singapore.

Ông Vũ viện dẫn: Ở Singapore luật nghiêm lắm, làm giả chữ ký là đi tù nhưng mà ông nói luật sư đừng làm vậy. “Mấy anh em nhiều khi giận quá, muốn cho ở tù luôn là xong nhưng mà Qua không để như vậy, không nên. Qua còn những đứa con, để Qua chịu hết”, ông Vũ kể.

“Vua cà phê" Trung Nguyên cũng đặt câu hỏi “Có đạo lý nào mà lại muốn chồng vào viện tâm thần không?”.

“Nhưng nói thật, khi nhắc tới người vợ ấy, Qua chỉ thấy đau lòng thôi, chứ không oán hận ghét bỏ gì. Qua đã vượt qua tất cả những cái đó. Cứ thiện lành thì không phải sợ gì cả. Không ai uy hiếp đe dọa được mình”, ông Vũ nói.

Theo Vietnamfinance

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang