Ông Đinh La Thăng: 'Bớt nghị quyết hội họp đi, hành động ngay cái dân cần'

author 15:33 18/02/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nói với trưởng ban dân vận huyện Củ Chi (Tp. HCM): “Bớt nghị quyết hội họp đi, hành động ngay cái dân cần”.

Theo tin tức từ báo VnExpress, sáng 18/2 đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em (có chồng và con là liệt sĩ) ở xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi, TP HCM), thấy con đường dẫn vào nhà là đường đất nhỏ hẹp, tân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo xã phải tráng bê tông ngay.

"Con đường chỉ vài chục mét, có thể làm nhanh nên phải giải quyết sớm để mẹ Nguyễn Thị Em và con cháu đi lại thuận tiện", ông Thăng nói với lãnh đạo xã Tân Thông Hội.

Tại nhà bà Lê Thị Kiều Oanh (có chồng và cha là liệt sĩ), thấy căn nhà xây từ năm 1992 khá xuống cấp, ông Thăng nói Bí thư Huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn phải cho sửa sang, gia cố sớm. "Đảm bảo điều kiện sống tốt cho gia đình chính sách là việc chúng ta phải làm thường xuyên", ông dặn dò.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tới làm việc với huyện Củ ChiBí thư Thành ủy Đinh La Thăng tới làm việc với huyện Củ Chi. Ảnh: VNE

Sau khi thăm gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng, ông Thăng làm việc với Đảng bộ huyện Củ Chi để nghe báo cáo về việc quán triệt, triển khai nghị quyết Đại hội Đảng thành phố lần thứ X.

Bí thư Thành ủy đã nói với trưởng ban dân vận huyện Củ Chi: “Dân vận là phải làm được cho dân cái họ cần. Anh nói dở mà làm được nhiều việc cho dân thì người ta cũng theo. Bớt nghị quyết hội họp đi, hành động ngay cái dân cần”.

Là huyện đã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, nhưng Bí thư Đinh La Thăng nói nếu Củ Chi lấy đó làm hài lòng thì sẽ hết động lực để phấn đấu. Ông Đinh La Thăng đề nghị Củ Chi hãy quên chuyện thành tích vì danh hiệu nông thôn mới không quan trọng bằng việc người dân nhận được điều gì.

Bí thư Thành ủy cho rằng cần phải xem xét lại một số tiêu chí của nông thôn mới, vì khi nông dân tập trung vào sản xuất lớn, hiện đại thì có thể đường sá, hạ tầng sẽ phải thay đổi để phù hợp. Nếu cứ ôm khư khư danh hiệu, sợ mất danh hiệu mà không thay đổi để đáp ứng cho nhu cầu của người dân thì cũng không có tác dụng, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Tương tự, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá việc Củ Chi thu ngân sách được 500 tỷ là một con số lớn, gần ngang với một tỉnh nghèo. Nhưng “thu ngân sách bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là dân được chăm lo thế nào từ ngân sách” - ông Đinh La Thăng nói. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang