Kể chuyện ông Đinh La Thăng cùng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngắm cảnh đêm Sài Gòn

author 13:51 25/05/2016

(VietQ.vn) - Sau khi dùng bữa tối, ông Đinh La Thăng và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã ra thăm sân đậu trực thăng của tòa nhà Bitexco, ngắm cảnh Sài Gòn về đêm.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ông Đinh La Thăng đến toà nhà cao nhất Sài Gòn lúc 19h rồi nhanh chóng đi lên tầng 52. Một giờ sau, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry có mặt tại đây để dùng cơm tối với ông Thăng. Buổi tiệc để Thành uỷ TP HCM chào đón Ngoại trưởng và các doanh nghiệp Mỹ, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Ông John Kerry kể, bây giờ ngồi trong tòa nhà cao nhất TP HCM làm ông nhớ lại hơn 20 năm trước khi đến Việt Nam ông cũng ngồi uống cà phê ở một điểm cao của thành phố này. Khi đó ông và những người đi cùng đã nghĩ đến một tương lai xán lạn của quan hệ hai nước.

Và câu chuyện hôm nay - Tổng thống Obama sang thăm với hàng chục ngàn người dân vẫy cờ hoa hai bên đường suốt từ sân bay đến trung tâm thành phố đã nói lên tất cả. Hình ảnh trên còn được Ngoại trưởng Mỹ nhắc khi vào bàn tiệc, ông nói Việt Nam có lẽ là nơi mà người dân đã đổ ra đường chào đón Tổng thống Obama đông nhất.

Bí thư Thăng và Ngoại trưởng John Kerry

Ông Đinh La Thăng và Ngoại trưởng John Kerry. Ảnh: Tuổi Trẻ

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cũng chủ động đáp lại câu chuyện bằng lời cảm ơn những hoạt động không biết mệt mỏi của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trên nhiều cương vị trong suốt hơn 20 năm qua, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

Ông Đinh La Thăng đánh giá cao dự án Đại học Fulbright tại Việt Nam và cho rằng đó sẽ là nơi đào tạo nguồn nhân lực rất tốt cho VIệt Nam, phục vụ công cuộc xây dựng đất nước của Việt Nam và thắt chặt thêm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Các quan chức ngoại giao phía Hoa Kỳ đều khẳng định Đại học Fulbright sẽ là đại học của người Việt, vì người Việt và đào tạo ra những con người có trí tuệ, tinh thần vì Việt Nam.

Trước đó, các nhân viên toà nhà hay tin có phái đoàn của Mỹ đến dùng cơm tối nên chờ ở cổng suốt nhiều giờ. Lượng người rất đông nhưng không xảy ra hỗn loạn do lực lượng an ninh Việt Nam và cận vệ của Ngoại trưởng phối hợp nhịp nhàng. Sau khi dùng bữa, ông Thăng và John Kerry ra thăm sân đậu trực thăng của tòa nhà Bitexco, ngắm cảnh Sài Gòn về đêm. Đến 22h, ông Đinh La Thăng bước ra sảnh toà nhà trước, ngay sau lưng là Ngoại trưởng John Kerry.

Rất đông người dân đồng loạt reo hò, nhiều cánh tay đưa về phía ông Thăng. Nở nụ cười thật tươi, người đứng đầu Thành ủy vui vẻ bắt tay mọi người. Chứng kiến cảnh người dân nồng nhiệt chào đón, Ngoại trưởng Mỹ tỏ vẻ bất ngờ, cười tươi và nói tiếng Việt Nam "xin chào". Khi ra xe, ông vẫn vẫy tay rất lâu trước hàng dài người chào đón bên đường.

Vừa ăn cướp vừa xâm hại bà lão 61 tuổi, 'yêu râu xanh' sa lưới(VietQ.vn) - Ngày 24/5, Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đang tạm giữ Phan Văn Hét (32 tuổi) để điều tra cáo buộc cướp tài sản và xâm hại bà lão 61 tuổi.

Nguyễn Hương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang