Ông Đinh La Thăng: 'Ngưng chúc tụng đầu năm, tập trung vào việc'

author 06:50 16/02/2016

Tân Bí thư Thành uỷ TP HCM yêu cầu các đơn vị, sở ngành phải chấm dứt việc chúc tụng đầu năm, tập trung vào công việc không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Ngày 15/2 (Mùng 8 Tết), tại cuộc họp về công tác chăm lo Tết Bính Thân, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho rằng, 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 10 và cũng là năm đầu thực hiện các mục tiêu, kế hoạch 5 năm của nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong đó nhiều mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đang được khởi động, đòi hỏi sự quyết tâm cao và quyết liệt, hiệu quả của toàn hệ thống chính trị thành phố để đáp ứng kỳ vọng của người dân.

"Các đơn vị, địa phương chấm dứt các hoạt động chúc tụng đầu năm, tập trung ngay vào công việc không được để người dân, doanh nghiệp chờ đợi", ông Thăng nói và yêu cầu UBND thành phố phải quán triệt vấn đề này với lãnh đạo các sở ngành, quận huyện.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng yêu cầu chấm dứt ngay các hoạt động chúc tụng đầu năm để tập trung vào công việc

Để thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố văn minh, hiện đại đã đặt ra, ông Thăng yêu cầu ngành công an phải ra quân trấn áp các loại tội phạm. Nhất là tội phạm có tổ chức, xã hội đen; ngăn chặn nạn trộm cắp, cướp giật, phạm pháp hình sự... để người dân có cuộc sống an toàn.

Tại cuộc họp, tân Bí thư cũng biểu dương các đơn vị, địa phương đã chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân; nhất là các gia đình chính sách, có công, đồng bào nghèo. Đồng thời, ông cũng gửi lời cám ơn đến đội ngũ công nhân, lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ cho người dân thành phố vui Tết an toàn.

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Liêm cho biết, chính quyền thành phố đã nỗ lực chăm lo Tết chu đáo cho người dân thành phố. Đồng thời, tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả các chương trình bình ổn thị trường, phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân...

Tuy nhiên, theo ông Liêm, vấn đề còn hạn chế của thành phố là tình trạng cờ bạc vẫn xảy ra ở một số địa phương; việc lạm dụng bia rượu vi phạm luật giao thông, tai nạn giao thông chưa kéo giảm sâu; vệ sinh môi trường còn chưa tốt...

Theo VNE


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang