Ông Đinh La Thăng: “'Trên đổ dưới, dưới đổ trên, chỉ có dân là thiệt'

author 21:28 26/04/2016

(VietQ.vn) - Sau khi quan sát thực tế bệnh viện Củ Chi, Bí thư Đinh La Thăng truy vấn Giám đốc sở Y tế và yêu cầu không thể đùn đẩy trách nhiệm.

Sáng 26/4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc tại bệnh viện Củ Chi, TP.HCM. Tại đây, bệnh viện Củ Chi đã xây xong nhưng nhiều phòng không đón được bệnh nhân vì chưa có thiết bị y tế. Bí thư Thăng thốt lên "quá lãng phí".

Bí thư Thăng đã chất vấn trực tiếp giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh: “Tôi nói các anh, có sự loằng ngoằng chuyện mua sắm ở đây nên mới chậm. Chậm là vì các anh đã không vì cái chung.

Dân chờ còn các anh thì cứ ngồi đó. Trách nhiệm số một là của Giám đốc Sở Y tế. Anh kiểm điểm xem, anh có đủ sức để hoàn thành nhiệm vụ hay không? Vừa chăm sóc sức khỏe cho dân vừa lo đầu tư cơ sở vật chất. Anh có làm được không?”

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh lý giải việc mở thầu chậm trễ là do chưa xây dựng được cấu hình thiết bị riêng cho bệnh viện Củ Chi cùng một số thủ tục, vấn đề khác.

dinh-la-thang-benh-vien-cu-chi-dan-thiet

Bí thư Đinh La Thăng thăm bệnh viện Củ Chi. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Bí thư Thăng truy vấn tiếp ông Bỉnh, trước đây Sở Y tế nắm đấu thầu, như vậy thì đã có hồ sơ rồi, tại sao bây giờ xây dựng xong rồi mà vẫn làm lại hồ sơ mời thầu thiết bị?

"Không thể đùn đẩy trách nhiệm, không có chuyện trên đổ dưới, dưới đổ trên, chỉ có dân là thiệt." - ông Thăng nói.

Bí thư Thăng yêu cầu Sở Y tế phải kiểm điểm trách nhiệm của các cán bộ Đảng viên liên quan đến việc đầu tư xây dựng bệnh viện Củ chi, dẫn đến chậm vận hành, chậm phục vụ dân.

Theo đó, chậm nhất 15/5 phải báo cáo Thường trực thành ủy, UBND TP và phải xác định trách nhiệm, phải xử lý người có liên quan. Từ lãnh đạo Sở Y tế đến các cơ quan có liên quan ai chậm đều phải xử lý.

Sau khi quan sát thực tế, Bí thư Thăng phát hiện tại bệnh viện Củ Chi nhiều phòng vệ sinh có mùi hôi khó chịu, phòng dưỡng bệnh thì nắng nóng, thiếu cây xanh nên ông đã yêu cầu các đơn vị liên quan cần nhanh chóng sửa chữa, khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Được biết, bệnh viện Củ Chi vừa xây xong tại xã An Nhơn Tây với quy mô 300 giường. Bệnh viện khánh thành tháng 1/2016 nhưng cho đến nay gói thiết bị y tế trị giá 110 tỉ chỉ mới chuẩn bị đấu thầu.Bệnh viện cần 60 bác sĩ nhưng chỉ có 14 bác sĩ. Chủ tịch huyện Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú cho biết sớm nhất đến tháng 8/2016 mới có thiết bị.

>> Chủ quán cafe Xin Chào tha thứ và thông cảm cho đại tá Quý

Theo VTC


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang