Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng về clip ‘giành giật xe hàng rong với cụ ông 80 tuổi’

authorĐỗ Thu Thoan 14:35 30/08/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, trên mạng xã hội đang xôn xao về đoạn video clip ghi lại cảnh một cụ ông gần 80 tuổi cố giành lại xe cá viên chiên từ tay đoàn lực lượng liên ngành quận 1 đi dẹp vỉa hè, do Phó Chủ tịch quận 1 (TPHCM) ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu.

Sự kiện: Thời sự

Trao đổi với Vietnamnet về vấn đề này, ngày 29/8, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã xem clip ghi lại hình ảnh ông lão tóc bạc lao vào giành giật xe cá viên chiên với lực lượng đô thị quận 1. Đồng thời, ông Hải cho hay đã đọc ý kiến của cư dân mạng bình luận về clip trên. "Clip này đã cắt bớt đoạn trao đổi giữa tôi và cụ ông do đó đã gây ra hiểu lầm", ông Hải nói.

ong-doan-ngoc-hai-len-tieng-ve-clip-gianh-giat-xe-hang-rong-voi-cu-ong-80-tuoi

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch quận 1, TPHCM. Ảnh: Tiền phong

Cụ thể, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đoạn clip xảy ra vào đêm ngày 7/8, khi đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè tại đường Nguyễn Thị Nghĩa.

“Hộ gia đình đó không phải hộ nghèo cũng không phải người buôn bán hàng rong, họ có nhà mặt tiền tại đây. Gia đình này đã vi phạm rất nhiều lần. Ngoài đặt xe cá viên chiên, hộ này còn đặt xe bán nước, bán sinh tố và bày bàn ghế chiếm hết vỉa hè. Rác thải, vệ sinh bừa bãi, nhếch nhác, phản cảm quá nên tôi mới chỉ đạo anh em xử lý”, ông Hải nêu lý do.

ong-doan-ngoc-hai-len-tieng-ve-clip-gianh-giat-xe-hang-rong-voi-cu-ong-80-tuoi

Quán bán hàng của gia đình ông T. Ảnh: Dân trí

Cũng theo báo Vietnamnet, ông Hải cũng cho biết địa phương đã nhiều lần thông báo về việc chiếm vỉa hè, nhưng hộ kinh doanh này không chấp hành. Khi lực lượng phường, quận xuống xử lý, dọn dẹp thì gia đình phản ứng.

“Việc quá khích là do từ phía gia đình vi phạm. Bản thân tôi sau đó đã trực tiếp nói chuyện với bác lớn tuổi và việc sai bác đã nhận ra”, ông Hải khẳng định lực lượng trật tự đô thị quận 1 đã xử lý rất đúng mực.

ong-doan-ngoc-hai-len-tieng-ve-clip-gianh-giat-xe-hang-rong-voi-cu-ong-80-tuoi

 Hình ảnh gia đình ông T. cố giành lại xe cá viên chiên từ tổ công tác. Ảnh: Vnexpress

Theo ghi nhận của PV Dân trí trong những ngày gần đây, quán của gia đình ông T đã chấp hành tốt quy định và không còn cảnh buôn bán lấn chiếm, tràn ra vỉa hè như trước đây.

Theo đó, báo Vnexpress đăng tải, ông Đỗ Văn T (77 tuổi, người trong video) cho biết gia đình đã bán ở đây hơn 40 năm. Tối đó vì quá bức xúc việc bị thu xe cá viên chiên nên ông cùng con dâu phản ứng lại đoàn kiểm tra, không biết gia đình đã lấn chiếm vỉa hè.

"Sau đó suy nghĩ lại, thấy ông Hải làm cũng vì cái chung nên tôi cũng ủng hộ. Việc buôn bán giờ đã dời hết vào nhà chứ không bày ra ngoài như trước nữa", cụ ông nói.

"Trong chiến dịch lập lại trật tự đô thị, quận 1 đã xử lý hơn 1.000 trường hợp, cũng gặp nhiều phản ứng từ người vi phạm. Tuy nhiên, đoàn liên ngành luôn làm đúng luật, chưa bao giờ xử lý người nghèo, bán hàng rong. Vì đô thị thông thoáng, sạch đẹp, tôi sẽ tiếp tục xuống đường thời gian tới dù đối mặt với nhiều khó khăn", ông Hải cho biết thêm.

Trước đó, quận 1 đã lập phố hàng rong để những người nghèo, mưu sinh trên vỉa hè quận 1 có nơi buôn bán ổn định.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang