Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Chủ tịch TP. HCM nói gì?

authorHuyền Bùi 17:06 09/01/2018

(VietQ.vn) - Trước sự việc ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch quận 1 TP. HCM nộp đơn xin từ chức, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có những ý kiến, chia sẻ về vấn đề lên quan.

Ngày 9/1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ một số vấn đề liên quan đến việc Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức.

Ông Phong cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý nên đơn xin từ chức của ông Hải được gửi đến Thường vụ Thành ủy để xem xét, cho ý kiến.

Về mặt chính quyền, ông Phong cho biết sẽ giao Sở Nội vụ có những trao đổi thêm về trường hợp của ông Đoàn Ngọc Hải, sau đó báo cáo lại Thường trực UBND TPHCM.

“Anh Hải thực thi công việc rất năng nổ, có trách nhiệm. Tất nhiên, hôm trước tôi góp ý và anh đã rút kinh nghiệm một số vấn đề về phương pháp. Còn nói chung, anh có rất nhiều cố gắng trong việc tổ chức, sắp xếp lại trật tự vỉa hè”, người đứng đầu chính quyền thành phố đánh giá.

ong-doan-ngoc-hai-xin-tu-chuc-chu-tich-tp-hcm-noi-gi

 Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức. Ảnh: Dân trí

Chủ tịch UBND TPHCM cũng một lần nữa khẳng định, mỗi địa bàn có đặc điểm riêng nên địa phương phải có kế hoạch, phương án tổ chức, sắp xếp lại vỉa hè và kiên trì thực hiện.

Như báo chí đã thông tin, ngày 8/1, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức vì không hoàn thành nhiệm vụ lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Trước đó, trong một lần ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự vỉa hè, ông Hải tuyên bố nếu không lấy lại được vỉa hè trung tâm quận 1 cho người đi bộ, ông sẽ “cởi áo về vườn”.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, để lập lại kỷ cương pháp luật trong lĩnh vực trật tự đô thị cần có sự vào cuộc đồng lòng của tất cả các cấp, của hệ thống chính trị. Đó là điều kiện tiên quyết mà người thực hiện công việc này sau ông cần phải có.

“Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1”, ông Hải trình bày nguyện vọng trong lá đơn xin từ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải (sinh ngày 10/10/1969, quê quán ở xã Hữu Hòa, Thanh Trì, Hà Nội) là Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM. Trước đó, ông Hải đã trải qua nhiều chức vụ khác nhau trong bộ máy công quyền tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông nổi tiếng vì đã xung phong liên tục xuống đường trực tiếp chỉ đạo chiến dịch giành lại vỉa hè trên địa bàn quận 1 TP. HCM, sau chiến dịch đã lan tỏa ra các thành phố lớn khác tại Việt Nam.

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn tại xưởng mút, mùi khét lẹt tỏa khắp khu dân cư(VietQ.vn) - Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một xưởng mút nằm trên đường Phan Anh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Hiện, lực lượng PCCC vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Từ tháng 5/1994 đến tháng 2/2008, ông làm việc tại Chi cục Thuế quận 1, giữ các chức vụ Chuyên viên, Đội phó, Đội trưởng Đội thu lệ phí trước bạ, Đội trưởng Đội thuế liên phường Cô Giang - Cầu Kho - Cầu Ông Lãnh.

Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 3/2/2000.

Từ tháng 3/2008 đến tháng 10/2008, ông là Phó Trưởng phòng Kinh tế Quận 1.

Từ tháng 11/2008 đến tháng 2/2010, ông giữ các chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, quận 1.

Từ tháng 3/2010 đến tháng 10/2013, ông là Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh, quận 1.

Từ tháng 10/2013 đến tháng 4/2015, ông là Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.

Từ tháng 4/2015, ông là Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Trong đợt bầu cử đại biểu HĐND quận 1 nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra tháng 5/2016, được sự chấp thuận của tổ chức và sự tín nhiệm của đồng bào cử tri, ông Hải đã tham gia ứng cử và trúng cử.

Trần Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang