Ông Đoàn Văn Vươn lại thua kiện!

author 06:24 27/03/2014

(VietQ.vn) -Kết thúc phiên phúc thẩm, TAND TP Hải Phòng bác bỏ yêu cầu bồi thường tổn thất tài sản và tinh thần của ông Vươn vì cho rằng không có căn cứ.

Kết thúc phiên phúc thẩm TAND Hải Phòng kết luận, việc TAND huyện Tiên Lãng không ra quyết định tuyên hủy quyết định 461 của UBND huyện Tiên Lãng là có căn cứ, theo đó UBND huyện Tiên Lãng đã ra quyết định thu hồi về việc không tiến hành định giá tài sản khu đầm nhà ông Vươn để làm căn cứ bồi thường.

Phiên phúc thẩm vụ ông Đoàn Văn Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng

TAND TP Hải Phòng cho rằng, ngày 25/4/2013 Hội đồng thẩm định đã tiến hành định giá tại chỗ tài sản trên đầm nhà ông Vươn. Thực tế, sau quyết định thu hồi đất 461 của UBND huyện Tiên Lãng, tài sản trên đầm nhà ông Vươn vẫn còn nguyên hiện trạng nên Hội đồng thẩm định giá không tiến hành định giá tài sản là không vi phạm luật tố tụng.

 Cùng với đó TAND TP Hải Phòng cũng bác yêu cầu của nguyên đơn về bồi thường tổn thất tài sản và tinh thần do quyết định 461 gây ra vì cho rằng không có căn cứ.

Đến cuối phiên xử phúc thẩm, thẩm phán Nguyễn Thị Thu Thủy – Chủ tọa phiên tòa tuyên bố quyết định việc thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng chưa gây thiệt hại cho gia đình ông Vươn nên việc không bồi thường là có căn cứ, ông Vươn phải nộp hơn 20 triệu tiền án phí tại phiên sơ thẩm.

Tại phiên phúc thẩm Đại diện cho ông Vươn tham gia phiên tòa là ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng. Bị đơn là UBND huyện Tiên Lãng, đại diện là ông Bùi Văn Dũng - trưởng Phòng tài nguyên và môi trường huyện Tiên Lãng.

Trước đó, vào buổi sáng phiên phúc thẩm diễn ra theo đúng trình tự của pháp luật.Theo đơn của gia đình ông Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng, thì số tiền UBND huyện phải bồi thường cho gia đình ông lên đến 30,379 tỉ đồng. Bao gồm các khoản: Thiệt hại về vật chất trực tiếp và thiết hại về vật chất gián tiếp; Thiệt hại về thu nhập thực tế; Thiệt hại về tinh thần cho ông Đoàn Văn Vươn và gia đình ông Vươn.

 

 

Mai Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang