Phi công tương lai có thể bị trục xuất khỏi Mỹ vì dọa giết Donald Trump

author 18:00 05/03/2016

(VietQ.vn) - Anh này đã đăng tải vài dòng tỏ ý căm thù ông Donald Trump vì ông bày tỏ quan điểm chống thế giới Hồi giáo trên phương tiện truyền thông.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, Emad Elsayed (23 tuổi) là công dân Ai Cập đang du học để trở thành phi công tại Viện Universal Air Academy ở Los Angeles, Mỹ.

Elsayed đã bị bắt và tạm giam mặc dù anh này không có tiền án hình sự trước đó. Bài đăng trên Facebook đã khiến anh lâm vào tình trạng dở khóc dở cười này.

“Nếu tôi giết được cái gã này (ám chỉ ứng viên tổng thống Donald Trump -NV), tôi cũng cam lòng mà chấp nhận tù chung thân và thế giới phải biết ơn tôi vì điều này đấy” - BBC dẫn bài đăng của Elsayed trên Facebook.

Emad Elsayed-người dọa giết ông Donald Trump trên mạng xã hộiEmad Elsayed-người dọa giết ông Donald Trump trên mạng xã hội. Ảnh: ABC News

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh này đăng tải vài dòng tỏ ý căm thù ông Trump là vì ông Trump bày tỏ quan điểm chống thế giới Hồi giáo trên phương tiện truyền thông. Theo Elsayed, những phát ngôn của Trump đã khiến anh gặp phải nhiều rắc rối.

Luật sư của Elsayed thì khẳng định thân chủ của mình không có ý đe dọa tính mạng ông trùm bất động sản, cho rằng "đây chỉ là phát ngôn ngốc ngếch của một gã trai trẻ mới vào đời. Mỗi giờ có hàng nghìn phát ngôn như vậy trên mạng xã hội".

Tòa án đã quyết định không truy tố Elsayed, nhưng một công tố viên phụ trách vấn đề di trú đã yêu cầu trục xuất sinh viên này, bởi trường đào tạo phi công Los Angeles đã loại Elsayed khỏi danh sách học viên, đồng nghĩa visa sinh viên của anh ta không còn giá trị.

Tỷ phú Donald Trump đang dẫn đầu trong cuộc đua thành ứng viên chính thức của đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ 2016. Ông Trump thường có những phát ngôn gây sốc, chẳng hạn như xây một bức tường dọc biên giới Mexico để ngăn người vượt biên và kêu gọi cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ, báo VnExpress đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang