Ông Donald Trump được AFP chọn là nhân vật của năm 2016

authorĐỗ Thu Thoan 14:55 22/12/2016

(VietQ.vn) - Hãng thông tấn AFP đã bình chọn Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016.

Thanh niên dẫn thông tin từ hãng thông tấn AFP cho biết ngày 21.12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được bình chọn là người có ảnh hưởng nhất trong năm 2016 với danh hiệu "nhân vật của năm". Xếp ngay sau ông Trump là Tổng thống Nga Vladimir Putin, tiếp đó là Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

ong-donald-trump-duoc-afp-chon-la-nhan-vat-cua-nam-2016

 Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP

Vnexpress dẫn thêm, AFP cho biết ngoài ông Trump, Putin và Erdogan, nằm trong top 10 người có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất thế giới năm 2016, theo đánh giá từ các phóng viên AFP, còn bao gồm cựu ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton, lãnh đạo phong trào đưa Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) Nigel Farage, Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Giáo hoàng Francis, chủ nhân giải Nobel Văn học Bob Dylan và Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama.

ong-donald-trump-duoc-afp-chon-la-nhan-vat-cua-nam-2016

 Donal Trump được AFP bình chọn là nhân vật của năm - Ảnh: AFP

Dân trí cung cấp thêm từ truyền thông quốc tế , theo tiêu chí của hãng thông tấn này, 30 người trong danh sách bầu chọn cuối cùng đều là những nhân vật quan trọng đã “phủ sóng” tin tức thế giới năm 2016. Theo đó, Tổng thống đắc cử Trump, người được đánh giá cao nhờ những thành tích mà ông thể hiện kể từ thời điểm tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng cho đến khi đắc cử Tổng thống hồi đầu tháng trước, đã vượt qua nhiều chính trị gia gạo cội để vươn lên vị trí dẫn đầu.

Trước đó tạp chí Time danh tiếng của Mỹ cũng đã bầu chọn Tổng thống đắc cử Trump là nhân vật của năm 2016. Với kết quả bình chọn này, chân dung của ông Trump được đặt ở trang bìa của tạp chí và đây là lần thứ 10 hình ảnh của ông xuất hiện ở vị trí này của Time, sau lần đầu tiên vào năm 1989.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang