Ông Dũng ‘lò vôi’ xin được thanh tra thuế toàn diện tại Đại Nam

author 07:01 29/12/2014

(VietQ.vn) – Vì nghĩ ngành thuế tỉnh Bình Dương đã làm thanh tra thuế tại Đại Nam chưa rõ ràng, minh bạch, nên ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng ‘lò vôi’) đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài Chính vào cuộc thanh tra.

Hôm 28/12, lãnh đạo Công ty CP Đại Nam vừa cho biết, thừa ủy quyền của ông Dũng ‘lò vôi’ – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam, ông Nguyễn Hữu Phước – Phó Tổng Giám đốc Công ty hôm 25/12 vừa ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ.

Theo văn bản này, Đại Nam xin được đề xuất thanh tra thuế toàn diện đối với Công ty của mình trong năm 2015 sắp tới.

Cụ thể, văn bản này cho biết, liên tục từ năm 2009 cho tới nay, Đại Nam đã liên tục được các cơ quan chức năng tổ chức thanh, kiểm tra việc chấp hành thuế tại Đại Nam.

Gần đây nhất, ngày 24/7/2014, Cục thuế tỉnh Bình Dương đã có quyết định thanh tra thuế tại Đại Nam, thì tới ngày 16/10, Cục thuế tỉnh Bình Dương lại có quyết định thanh tra lần 2, có nhiều nội dung không phù hợp, cũng như lại có quyết định thanh tra tiếp tục các thời kỳ đã thanh tra xong, nên Công ty Đại Nam đã có báo cáo sự việc lên Tổng Cục thuế và Cục thuế tỉnh Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam vừa có đơn gửi Thủ tướng xin được thanh tra thuế toàn diện (Ảnh minh họa)

Tới ngày 5/12/2014, Cục thuế tỉnh Bình Dương lại tiếp tục có quyết định thanh tra thuế lần 3, áp dụng đối với Công ty CP Đại Nam.

Do hiện ông Dũng ‘lò vôi’ đang đi trị bệnh ở nước ngoài, phải đến tháng 6/2015 mới có mặt tại TP.HCM như bình thường, thêm nữa, đây là thời gian cận kề với tết Dương lịch 2015 và tết Nguyên Đán, nên Đại Nam xin được hoãn việc thanh tra thuế này, để tập trung phục vụ người dân đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Đại Nam.

Song song đó, ông chủ của Đại Nam còn bày tỏ sự lo ngại khi Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo Cục thuế tỉnh Bình Dương vào cuộc, sẽ không thể làm khách quan. Bởi lẽ, ông Dũng đã từng có đơn kiện ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương lên Thủ tướng Chính phủ.

Cuối cùng, để đảm bảo tính khách quan, công bằng, minh bạch cho doanh nghiệp, Đại Nam đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Tài chính, yêu cầu Thanh tra Bộ Tài chính, hoặc Tổng Cục thuế sớm vào cuộc, trong năm 2015, đưa Đại Nam vào danh sách cần thanh tra toàn diện về thuế từ năm 2009 cho tới nay.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang