Nghẹn ngào ngày ông Huỳnh Văn Nén được công khai xin lỗi

author 08:35 03/12/2015

(VietQ.vn) - Sáng 3/12, TAND tỉnh, Công an và Viện KSND tỉnh Bình Thuận sẽ công khai xin lỗi “người tù hai thế kỷ” Huỳnh Văn Nén vì án oan giết người mà ông phải chịu gần 18 năm qua.

Sáng 3/12, tại trụ sở UBND thị trấn Tân Minh (huyện Hàm Thuận), TAND tỉnh, Công an và Viện KSND tỉnh Bình Thuận sẽ công khai xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén. Từ khi vướng vào vòng lao lý đến thời điểm được trả lại quyền công dân, ‘ người tù hai thế kỷ’ đã phải gánh án oan giết người suốt 17 năm 5 tháng.

Sau gần 18 năm ngồi tù oan vì tội giết người, ông Huỳnh Văn Nén sẽ được công khai xin lỗi vào sáng nay 3/12

Sau gần 18 năm ngồi tù oan vì tội giết người, ông Huỳnh Văn Nén sẽ được công khai xin lỗi vào sáng nay 3/12

Thông tin này thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân địa phương và những người đã theo dõi vụ án oan Huỳnh Văn Nén suốt thời gian qua. “Chúng tôi muốn xem tận mắt những người nắm quyền trong tay đã làm sai khiến ông Nén phải bị ngồi tù oan gần 18 năm sẽ ăn nói như thế nào với ông Nén và gia đình ông ấy. Họ đã phải chịu quá nhiều cơ sự, gia đình ly tán vì chuyện này” – một người dân địa phương chia sẻ.

Trao đổi với báo Dân trí, bà Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Huỳnh Văn Nén) cho biết: “Tôi cùng các con và người thân đã mong chờ ngày này hơn 17 năm qua, những nỗ lực không ngừng, cam chịu, không đầu hàng trước số phận và sự giúp đỡ tận tình của những người xung quanh đã được đền đáp. Chồng tôi giờ trả lại sự trong sạch cũng coi như được an ủi sau chuỗi ngày tồi tệ ở trại giam. Mong sao pháp luật trả lại công bằng cho gia đình chúng tôi”.

Về việc bồi thường oan sai, bà Cẩm thông tin, hiện các luật sư đang giúp ông Nén làm các thủ tục cần thiết. “Nếu có tiền bồi thường oan sai, vợ chồng tôi sẽ sửa lại cái nhà để có chỗ che nắng, che mưa, sẽ điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho chồng tôi và lo cho 3 đứa con có cuộc sống tốt hơn vì tụi nhỏ nhiều năm qua đã chịu quá nhiều thiệt thòi” – bà Cẩm nói.

Vụ án Huỳnh Văn Nén đã khiến gia đình 'người tù hai thế kỷ' bị chia cách gần 18 năm

Vụ án Huỳnh Văn Nén đã khiến gia đình 'người tù hai thế kỷ' bị chia cách gần 18 năm

Trước đó, như báo VOV đã thông tin, sáng 28/11, đại diện các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đã trao quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Huỳnh Văn Nén - người ngồi tù oan gần 17 năm trong vụ án giết bà Bông ở Bình Thuận. Buổi công bố quyết định đình chỉ điều tra bị can Huỳnh Văn Nén được tổ chức tại hội trường thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Theo quyết định này, sau khi tiến hành điều tra xét thấy hành vi của bị can Huỳnh Văn Nén không cấu thành tội phạm Giết người và Cướp tài sản, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đình chỉ điều tra đối với ông Huỳnh Văn Nén.

Đại diện TAND tỉnh Bình Thuận cũng đã hướng dẫn cho ông Huỳnh Văn Nén làm đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại theo luật định. Liên quan đến vụ án Huỳnh Văn Nén, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt được nghi phạm giết bà Lê Thị Bông và đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Huyền (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang