Ông Huỳnh Văn Nén không tham dự phiên tòa xét xử Nguyễn Thọ

authorLan Ninh 14:11 26/08/2016

(VietQ.vn) - Tại phiên tòa xét xử Nguyễn Thọ hôm nay, ông Huỳnh Văn Nén đến cửa phòng xử, ngước nhìn Quốc huy rồi lặng lẽ rời đi

Theo báo Vnexpress đưa tin, sáng 26/8, TAND tỉnh Bình Thuận đã đưa Nguyễn Thọ (40 tuổi) ra xét xử sơ thẩm về tội Giết người và Cướp tài sản. Thọ bị cáo buộc đã giết bà Lê Thị Bông ở cùng thôn để cướp nhẫn vàng khiến ông Huỳnh Văn Nén ngồi tù oan gần 17 năm.

Ông Huỳnh Văn Nén lặng lẽ rời khỏi phiên tòa.Ảnh: Tri thức trực tuyến 

7h45, bị cáo Thọ được dẫn giải đến tòa trong tâm lý khá ổn định, nói chuyện thoải mái với luật sư chỉ định bào chữa của mình. Khi nhìn ra cửa bên hông tòa thấy anh trai, Thọ hỏi người thân đâu. Phía gia đình bị hại đến phiên tòa cũng khá sớm. 

5 phút sau, ông Nén đến cửa phòng xử, ngước nhìn Quốc huy rồi lặng lẽ rời đi. "Tôi không muốn vào bên trong một lần nào nữa", ông Nén tâm sự.

Không cứng nhắc trong việc bồi thường cho ông Huỳnh Văn NénTheo Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, việc áp dụng bồi thường của ông Huỳnh Văn Nén tới đây cũng sẽ tương tự như ông Nguyễn Thanh Chấn.

Ông Nguyễn Thận (nguyên chủ tịch UBND xã Tân Minh lúc vụ án xảy ra 17 năm trước) cho biết, ông không được mời nhưng vẫn quan tâm phiên tòa vì đây là vụ án ông theo đuổi hàng chục năm để kêu oan cho ông Nén.

Do không có mặt của hai nhân chứng quan trọng, TAND Bình Thuận đã điều xe với sự bảo vệ của lực lượng cảnh sát đến thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân chở anh Nguyễn Phúc Thành (người đã tố cáo chính Nguyễn Thọ giết bà Bông) và Trần Văn Sáng (nguyên Phó công an xã Tân Minh) đến tòa. Dự kiến phiên tòa khai mạc trễ.

10h, phiên tòa khai mạc sau khi có mặt của nhân chứng Nguyễn Phúc Thành.

Báo Tri thức trực tuyến đăng tải, ông Nén cho biết bị tù không phải lỗi của Thọ mà do sai phạm của cơ quan điều tra.

Bà Nguyễn Cẩm (vợ ông Nén) cho biết, gia đình biết tin xét xử thông qua bạn bè. Để kịp tham dự phiên tòa cách nhà mình 60 km, bà và người thân thuê chiếc ôtô 7 chỗ và ra khỏi nhà lúc 6h.

Theo bà Cẩm, những ngày chồng ngồi tù, gia đình bà gặp cơ vàn khó khăn về vật chất, luôn chịu sự miệt thị từ xã hội. Giờ ông Nén được giải oan, cuộc sống đỡ hơn nhiều. "Thọ sẽ bị tòa trừng trị đích đáng. Chúng tôi không ghét bỏ hay thù hận gì với anh ta”, bà Cẩm chia sẻ.

Trong sáng xét xử, chị Phạm Thị Hồng (43 tuổi, con gái nạn nhân Bông) có mặt với tư cách đại diện hợp pháp người bị hại. Theo người phụ nữ, do tuổi không chênh lệch bao nhiêu nên chị và Thọ từng là bạn bè, chơi với nhau hồi thanh niên. Chính vì vậy, khi mẹ bị sát hại, chị và những người trong gia đình không nghĩ tới kẻ gây án là Thọ.

Chị Hồng cho biết, thời gian mới bị bắt, Thọ xin được gặp những người trong gia đình chị để nói lời xin lỗi và được Công an tỉnh Bình Thuận chấp thuận. Tại trụ sở công an tỉnh, nghi can giết người, cướp tài sản nói rất ân hận khi đã gây ra vụ án và hứa bồi thường thiệt hại.

 

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang