Ông Lê Nam Trà thôi chức Chủ tịch Mobifone do hoàn cảnh cá nhân, gia đình

author 07:01 08/06/2017

(VietQ.vn) - Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961, từng tham gia quân đội và được đào tạo đại học cũng như thạc sĩ tại Đại học Bách Khoa

Chiều ngày 7/6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã công bố quyết định điều chuyển ông Lê Nam Trà - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng công ty Mobifone về công tác tại Văn phòng Bộ TT-TT từ ngày 6/6.

ông Lê Nam Trà

Ông Lê Nam Trà

Cùng ngày, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng giao Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải tạm thời phụ trách điều hành HĐTV của MobiFone.

Phát biểu tại buổi trao quyết định điều chuyển, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng đây là việc điều động cán bộ do yêu cầu công tác, trong đó có xét đến yếu tố hoàn cảnh cá nhân, gia đình của cán bộ. Việc điều động cán bộ từ các doanh nghiệp về các đơn vị Bộ TT-TT và ngược lại cũng là hoạt động được diễn ra thường xuyên. Dự kiến trong thời gian tới, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục có sự phân công điều chuyển cán bộ phù hợp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Ông Lê Nam Trà sinh năm 1961, từng tham gia quân đội và được đào tạo đại học cũng như thạc sĩ tại Đại học Bách Khoa. Ông cũng từng theo học chuyên ngành tài chính - Kế toán tại Đại học Kinh tế TP HCM. Ông đầu quân cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) từ năm 1989 và được phân công về MobiFone (trước đây là Công ty Viễn thông Di động - VMS) từ năm 1994. Từ đó đến trước ngày 6/6, ông đã trải qua nhiều chức vụ khác nhau tại VMS như phó phòng đầu tư hạ tầng, trưởng phòng, Phó giám đốc và Giám đốc Trung tâm MobiFone II. 

Ông Lê Nam Trà là Tổng giám đốc công ty Mobifone từ 12/8/2014. Sau khi nâng cấp Mobifone thành tổng công ty, ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc tổng công ty từ 11/12/2014. Cuối tháng 12/2014, ông kiêm nhiệm chức chủ tịch Mobifone thay người tiền nhiệm nghỉ hưu và tới tháng 4/2015, ông chính thức làm chủ tịch HĐTV Mobifone.

Trước đó, ngày 6/9/2016 Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra toàn diện thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). Cuộc thanh tra diễn ra trong 50 ngày.

Ngày 24/4, Thanh tra Chính phủ tổ chức họp báo quý I/2017, thông tin về việc thanh tra việc Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Phó tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết, với thương vụ Mobifone mua AVG, cuộc thanh tra này đã kết thúc thanh tra trực tiếp theo đúng quy định. Từ đó đến nay thời gian tương đối dài nhưng chưa ban hành kết luận thanh tra.

“Việc chậm trễ này có lý do của nó. Có những nội dung chúng tôi cần làm việc nhiều lần với đối tượng được thanh tra để làm rõ một số vấn đề, đảm bảo khách quan. Đến nay chưa có kết luận nên chưa thể thông tin cụ thể”, ông Khánh nói.

Cước 3G MobiFone bị tố ‘ăn tiền’ còn kinh hơn giang hồ cho vay nặng lãi(VietQ.vn) - Khách hàng phản ánh, chỉ nghe truyện ma trên youtube hơn 1 phút mà bị trừ mất gần 80.000 đồng cước truy cập 3G MobiFone.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang