‘Ông lớn’ Boeing sa thải CEO Dennis Muilenburg sau sự cố rơi máy bay 737 MAX

author 16:35 24/12/2019

(VietQ.vn) - Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing tuyên bố sa thải CEO Dennis Muilenburg thay vào đó là ông Dave Calhoun sau hàng loạt sự cố rơi máy bay 737 MAX.

Trong thông báo của mình, Boeing cho biết sẽ để Giám đốc tài chính Greg Smith nắm giữ vị trí CEO tạm quyền, trước khi Chủ tịch Dave Calhoun chính thức đảm nhận vị trí này vào năm sau. Đây đã là đợt thay đổi nhân sự thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 3 tháng của Boeing. Trước đó hồi tháng 10, Boeing đã cách chức Chủ tịch của ông Muilenburg, để vị CEO khi đó có thể tập trung vào nhiệm vụ "giải cứu" dòng 737 MAX. Tuy nhiên, ban lãnh đạo tập đoàn này dường như đã hết kiên nhẫn, khi 737 MAX không được cất cánh trở lại trong năm nay.

 Boeing sa thải CEO Dennis Muilenburg.

Calhoun (62 tuổi) không xa lạ gì với khủng hoảng hàng không. Ông đã ngồi trên máy bay Boeing trong một thập kỷ, bao gồm cả chiếc 737 Max đang được phát triển. Vì vậy, ông đã quá quen với những sai lầm liên quan đến chiếc máy bay gặp khó khăn.

Nhà phân tích hàng không vũ trụ và phòng thủ cao cấp của Bank of America Merrill Lynch, Ron Epstein cho hay, Calhoun không phải nhân vật mới. Tuy nhiên, việc nắm quyền một công ty khi đang gặp khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử hơn 100 năm sẽ là thách thức lớn đối với Calhoun.

Cổ phiếu Boeing đã tăng khoảng 2,9% lên 336,55 USD/1 cổ phiếu vào thứ Hai.

Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang