Ông Ngô Vinh Hiển - Cá nhân mua cổ phần Sabeco mất 641 triệu tiền cọc

authorĐỗ Thu Thoan 14:26 30/12/2017

(VietQ.vn) - Sau thời hạn cuối cùng nộp tiền sau khi trúng đấu giá ngày 18/12 kết thúc, ông Ngô Vinh Hiển không trả nốt số tiền còn lại và mất 641 triệu tiền cọc.

Sự kiện: Kinh doanh

Thông tin báo Vnexpress đăng tải, trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam vừa thông báo đã thực hiện chuyển quyền sở hữu cổ phiếu Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho nhà đầu tư trúng giá đợt bán vốn diễn ra ngày 18/12. Tuy nhiên, trong danh sách này không có tên ông Ngô Vinh Hiển - nhà đầu tư cá nhân duy nhất gom thành công 20.000 cổ phần.

ong-ngo-vinh-hien-ca-nhan-mua-co-phan-sabeco-mat-641-trieu-tien-coc

Ông Ngô Vinh Hiển. Ảnh: Tri thức trẻ

Trước đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Kỳ Đồng (TP.HCM) thông báo, ông Hiển đăng ký mua khối cổ phiếu này với giá 320.500 đồng một đơn vị, cao hơn 500 đồng so với giá khởi điểm Bộ Công Thương đưa ra. Theo quy định, nhà đầu tư này đã đặt cọc 641 triệu đồng trước phiên đấu giá, tức 10% tổng giá cổ phần và thanh toán phần còn lại trước ngày 28/12.

Tuy nhiên, thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, ông Hiển đã không đến thanh toán nốt số tiền còn lại sau khi đấu giá thành công. Do đó, ông Hiển có thể chịu mất cọc. Như vậy, số cổ phần còn lại ông Hiển mua không thành công sẽ vẫn thuộc quản lý của Bộ Công Thương, báo Vnexpress thông tin.

Trước đó, theo Zing, ngày 18/12, tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đã diễn ra buổi đấu giá chào bán cạnh tranh cổ phần của Sabeco. Theo kết quả, nhà đầu tư cá nhân đã mua được 20.000 cổ phiếu Sabeco đã đăng ký với mức giá 320.500 đồng/cổ phiếu. Nhà đầu tư tổ chức là Công ty TNHH Vietnam Beverage đã mua trọn lô 343,66 triệu cổ phiếu Sabeco với mức giá 320.000 đồng/cổ phiếu, bằng với mức giá khởi điểm.

Sau khi bán Sabeco, ngân sách Nhà nước thu về khoảng 110.000 tỷ đồng, tương đương gần 5 tỷ USD.

Tập đoàn Thaibev của Thái Lan 'tiết lộ' lý do mua Sabeco với giá cao(VietQ.vn) - Sau một ngày đấu giá thành công 53,59% cổ phần Sabeco, Tập đoàn Thaibev chính thức phát đi thông báo gửi đến Sở giao dịch chứng khoán Singapore thông tin về việc đấu giá cổ phần và lý do mua.

Theo ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp, số tiền gần 110.000 tỷ đồng từ bán Sabeco sẽ được đổ vào quỹ cổ phần hóa DNNN. Quỹ này sẽ được mở tại Kho bạc Nhà nước, là thuộc về ngân sách Nhà nước. Tài khoản này do Bộ Tài chính đứng tên.

Cũng theo ông Tiến, không chỉ số tiền thu được từ bán vốn tại Sabeco mà các cuộc thoái vốn cổ phần Nhà nước khác cũng sẽ được chuyển vào tài khoản này, để đảm bảo sử dụng đúng mục đích. Quỹ tại kho bạc sẽ được Kiểm toán Nhà nước kiểm toán, cùng với kiểm toán thu chi ngân sách Nhà nước.

Tiền thu về từ việc bán vốn DNNN sẽ dùng vào các việc mà Quốc hội đã có Nghị quyết.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang