Người dân Đà Nẵng thương khóc ông Nguyễn Bá Thanh

author 06:24 14/02/2015

(VietQ.vn) - Khi nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời, người dân Đà Nẵng đã tập trung ngoài cửa nhà mong được chia buồn cùng gia đình cũng như được vào viếng ông lần cuối, rất nhiều người đã không cầm được nước mắt khi nhắc đến vị lãnh đạo họ hằng yêu kính.

Sự kiện: Chuyện chưa kể về ông Nguyễn Bá Thanh

Báo VnExpress cho hay, 12h15 trưa 13/2, hàng trăm người tập trung kín Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng khi thấy xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh về nhà riêng ở đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Sau đó, nhiều người dân đã có mặt trước cổng nhà ông Nguyễn Bá Thanh (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để chia buồn cũng như thể hiện sự thương tiếc của mình đối với vị lãnh đạo mà họ yêu quý.

Chị Trần Thị Út  (trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) là hàng xóm của ông Thanh cho biết, khi nghe tin sức khỏe ông Thanh đã rất yếu và sẽ đưa về nhà, chị đã qua nhà ông Thanh để dọn dẹp. Khoảng 12h30 ông Thanh được đưa về nhà. Lúc đó, trông thấy ông Thanh, chị rất xót xa. Đến 13h chiều cùng ngày thì ông Thanh mất. “Dẫu biết căn bệnh này khó qua khỏi nhưng khi chứng kiến chú Thanh mất, tôi đau buồn lắm”, chị Út nói thêm.

Người dân không kìm nổi nước mắt khi nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời

Người dân không kìm nổi nước mắt khi nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời. Ảnh VnExpress

Đứng lặng, bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội bảo trợ trẻ em nghèo và phụ nữ bất hạnh thành phố Đà Nẵng nơi ông Nguyễn Bá Thanh làm chủ tịch Hội, mắt đỏ hoe nói: "Chứng kiến anh ấy trút hơi thở cuối, cảm xúc trong tôi như vỡ òa, không ngăn nổi dòng nước mắt".

Đôi tay run run cẩn thận lau từng ô cửa kính rồi tiếp chuyện những người đến nhà ông Thanh, ông Hoàng Xuân Tỵ (74 tuổi) là hàng xóm cùng phố đến giúp gia đình ông Thanh dọn dẹp. Ông Tỵ từng làm tổ trưởng dân phố nơi ông Thanh ở, nhiều lần ngồi đánh cờ tướng với Trưởng Ban Nội chính. "Ai cũng cầu mong ông ấy khỏe mạnh trở lại, nhưng...", ông Tỵ bỏ lửng câu nói. Dù ông Bá Thanh làm "quan lớn" nhưng bà con chòm xóm luôn cảm nhận sự gần gũi. Ông đến từng nhà người cao tuổi hỏi thăm sức khỏe mỗi dịp Tết.

Báo Dân Trí đưa tin, Chị Nguyễn Thị Hồng Phú (37 tuổi, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) khóc nức nở, trên tay vẫn còn nguyên tập vé số chưa bán. Không còn lòng dạ nào đi bán vé số, hai mẹ con chị đã có mặt ở đây ngay từ khi nghe tin ông Bá Thanh không qua khỏi. Chị tâm sự trong làn nước mắt: “Chú Thanh tội lắm, hồi còn khỏe mạnh, lúc nào chú ấy cũng quan tâm đến những người bán vé số như chúng tôi”.

Những đóng góp của ông Nguyễn Bá Thanh cho thành phố Đà Nẵng sẽ còn mãi trong tim người dân

Những đóng góp của ông Nguyễn Bá Thanh cho thành phố Đà Nẵng sẽ còn mãi trong tim người dân. Ảnh Dân Trí

Chìa những bức ảnh chụp cùng ông Nguyễn Bá Thanh cho mọi người xem, ông Nguyễn Hữu Tài (77 tuổi, trú đường Thanh Long, Đà Nẵng) bần thần bảo: "Ông Thanh qua đời, tôi như mất đi người thân ruột thịt". Ba cậu con trai của ông Tài học trường chuyên Lê Quý Đôn được du học Australia nhờ chính sách thu hút nhân tài của thành phố.

Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được bắt đầu từ 14h30 ngày 14/2/2015 tại nhà riêng số 189 Cách Mạng Tháng 8, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Cụ thể, Lễ nhập quan và khâm liệm sẽ được tiến hành vào lúc 9h30 sáng 14/2/2015. Lễ động quan và đưa tang ông Nguyễn Bá Thanh sẽ tiến hành vào lúc 11h00 ngày 18/2/2015 (tức 30 tháng Chạp năm Giáp Ngọ).

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang