Ông Nguyễn Bá Thanh trong mắt người nước ngoài

author 06:56 15/02/2015

(VietQ.vn) - Báo giới nước ngoài đồng loạt đưa tin về cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh, đánh giá cao những thành tích ông từng đạt được khi còn sống và chia sẻ nỗi tiếc thương dành cho ông.

Sự kiện: Chuyện chưa kể về ông Nguyễn Bá Thanh

Theo tin tức trên báo Dân trí, vừa qua báo chí thế giới đồng loạt đưa tin sự kiện ông Nguyễn Bá Thanh qua đời, đánh giá cao những thành tích ông từng đạt được khi còn sống và chia sẻ với người dân Việt Nam nỗi tiếc thương dành cho ông.

Ông Nguyễn Bá Thanh được báo giới nước ngoài ca ngợi

Ông Nguyễn Bá Thanh được báo giới nước ngoài ca ngợi vì những cống hiến to lớn của ông . Ảnh Người đưa tin

Ngày 13/2, AFP đã đăng bài viết có tựa đề "Quan chức được yêu mến của đảng Cộng sản Việt Nam qua đời", trong đó nhận xét ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương Việt Nam, được người dân tin yêu và ủng hộ nhờ những hoạt động chống tham nhũng quyết liệt và giảm thủ tục hành chính quan liêu.

AFP đánh giá quan chức 61 tuổi đã có công đưa thành phố biển Đà Nẵng trở thành một trung tâm du lịch, đầu tư và công nghệ lớn của Việt Nam. Cùng chung nhận định với AFP là báo RTHK của Hồng Kông.

Trong khi đó, hãng tin BBC của Anh dẫn những lời khen ngợi của giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Biển Đông, Học viện Quốc phòng Úc và nhà nghiên cứu chính trị Việt Nam Jonathan London dành cho vị lãnh đạo được lòng dân Nguyễn Bá Thanh về sự nỗ lực sốt sắng tiếp cận sáng tạo đổi mới, chú trọng tính minh bạch, hiệu quả của ông Nguyễn Bá Thanh.

CSIS đánh giá sự ra đi của ông Nguyễn Bá Thanh là một mất mát lớn đối với Việt Nam. “Ảnh hưởng của ông Thanh đã vượt qua giới hạn của một lãnh đạo thành phố. Rất nhiều người dân cũng như quan chức Việt Nam ngưỡng mộ cách tiếp cận thực tế và đậm chất doanh nhân của ông đối với việc quản trị và tăng trưởng”.

Báo giới nước miêu tả hàng trăm người chờ để viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Báo giới nước miêu tả hàng trăm người chờ để viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh Thanh niên

Các báo trên mô tả cảnh hàng trăm người dân tập trung bên ngoài nhà riêng của ông Thanh ở Đà Nẵng để bày tỏ sự tiếc thương đến nhà lãnh đạo kiểu mẫu luôn hết lòng vì dân.

Trong suốt những năm lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, hiện tại đây có nhiều công trình gắn với tên tuổi, công lao của ông Nguyễn Bá Thanh. Thế nhưng, có hai công trình đáng chú ý nhất là nhà chung cư cho phụ nữ đơn thân và bệnh viện chữa ung thư miễn phí cho người nghèo.

Ông Nguyễn Bá Thanh đã góp phần mở rộng không gian đô thị Đà Nẵng rộng gấp 5 lần diện tích cũ, bắc 10 cầu qua sông Hàn. Chính ông đã biến mảnh đất “quận Ba” quê mùa thành thiên đường du lịch, có những bãi biển đẹp nhất hành tinh, biến đất hoang vu thành đắt đỏ giữa những đô thị vàng, theo Người đưa tin.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Bá Thanh đã có nhiều chính sách đột phá với mục đích vì dân sinh. Ông cũng là người lãnh đạo đầu tiên dùng hết quyền lực của người đứng đầu, ra quyết định cách chức, cảnh cáo tại chỗ các chủ tịch UBND phường. Lãnh đạo dưới quyền nể sợ, kính phục ông và nhân dân Đà Nẵng sẽ mãi tiếc thương nhà lãnh đạo kiểu mẫu luôn hết lòng vì dân.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang