Ông Nguyễn Thanh Chấn ngóng chờ tiền bồi thường oan sai

author 10:30 02/01/2015

Sau 4 lần nộp đơn đề nghị bồi thường oan sai với số tiền 9,2 tỉ đồng, đến nay ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang) vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ TAND Tối cao.

Đại diện Cục Bồi thường nhà nước (Bộ Tư pháp) cho biết cơ quan này đang theo dõi sát sao việc TAND Tối cao phối hợp với đơn vị liên quan tính toán, bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Tuy nhiên thời điểm ông Chấn sẽ được bồi thường đến nay vẫn chưa rõ ràng bởi TAND Tối cao chưa có phản hồi nào về việc này.

“Với trách nhiệm của mình, chúng tôi phải theo dõi quá trình bồi thường trong vụ việc của ông Chấn và một số vụ việc khác nữa để tổng hợp báo cáo Chính phủ” - vị đại diện Cục Bồi thường nhà nước cho biết.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 1/1/2015, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, đến nay đã 4 lần gửi đơn tới TAND Tối cao, gần nhất là vào giữa tháng 8/2014, đề nghị xem xét, bồi thường thiệt hại cho cá nhân mình nhưng tới nay vẫn chưa nhận được bất cứ một hồi âm nào.

“Tôi rất mong sớm được bồi thường oan sai để ổn định cuộc sống, bởi cả gia đình tôi đã khổ quá rồi” - ông Chấn nói.

Trước đó, ngày 15/8/2014, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao ở Hà Nội đã mời ông Nguyễn Thanh Chấn tới trụ sở để trao đổi về đơn yêu cầu đòi bồi thường oan sai cho quãng thời gian ngồi tù 10 năm trời. Tại buổi gặp này, ông Chấn yêu cầu TAND Tối cao phải bồi thường khoảng 9,2 tỉ đồng cho những thiệt hại mà cá nhân mình và người thân trong gia đình phải gánh chịu trong suốt nhiều năm trời.

Người thân của ông Chấn cho biết số tiền đòi bồi thường đã được tính toán kỹ lưỡng, dựa trên tư vấn, trao đổi giữa luật sư trợ giúp pháp lý miễn phí với các thành viên trong gia đình. Trong số tiền này chỉ có khoảng 2 tỉ đồng là tiền ông Chấn đề nghị được bồi thường cho những tổn thất về tinh thần mà ông phải gánh chịu khi “bóc lịch” oan 10 năm.

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang