Vì sao ông Nguyễn Văn Tốn thôi làm TGĐ CTCP Đầu tư nước sạch Sông Đà?

author 17:23 05/11/2019

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Xuân Quý đã được bổ nhiệm làm TGĐ CTCP đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) thay ông Nguyễn Văn Tốn.

CTCP đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) vừa thông báo về việc ban hành quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty đối với ông Nguyễn Văn Tốn. Người đảm nhận vị trí của ông Tốn là ông Nguyễn Xuân Quý (sinh năm 1973).

Quyết định bổ nhiệm và miễn nhiệm được ký ngày 4/11. Tại quyết định nêu trên, ông Tốn có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến công việc đang quản lý cho cán bộ được phân công tiếp nhận của công ty. Ông Nguyễn Văn Tốn là Thạc sĩ quản trị kinh doanh, kỹ sư xây dựng ngành cấp thoát nước.

Trước đó, ngày 15/10, tại buổi họp báo công bố thông tin về sự cố nước sạch Sông Đà bị đổ trộm dầu thải, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc CTCP đầu tư nước sạch Sông Đà cho biết bản thân ông cũng là "Tổng giám đốc làm thuê".

 Ông Nguyễn Văn Tốn thôi chức TGĐ CTCP đầu tư nước sạch Sông Đà. Ảnh Internet

Về lý do tại sao công ty không dừng cấp nước, ông Tốn khi đó chia sẻ: "Thực ra lúc bấy giờ với thâm tâm của tôi 80% là dừng cấp nước. Tại vì,tôi nghĩ có thể chất lượng nước có vấn đề. Thực ra nếu mất nước sẽ ảnh hưởng đến người dân rất nhiều. Người dân mất nước mà không biết vì sao thì không được. Tôi cũng tham khảo ý kiến chuyên gia nên mới tiếp tục cấp nước".

Ngày 10/10, người dân 8 quận, huyện ở TP.Hà Nội phát hiện nước sinh hoạt do Viwasupco cung cấp có mùi lạ khó chịu. Gần 1 tuần sau khi sự cố xảy ra, Hà Nội khuyến cáo người dân không ăn, không uống nước này do nhiễm dầu, chứa hàm lượng styren trong nước vượt quá quy chuẩn.

Ngày 16/10, Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án hình sự về tội gây ô nhiễm môi trường. Một ngày sau, cơ quan công an tạm giữ hai nghi phạm đổ dầu thải là Nguyễn Chương Đại, Hoàng Văn Thám. Ngày 20/10, người thuê Đại và Thám làm việc này là Lý Đình Vũ ra đầu thú.

Đến ngày 25/10, CTCP đầu tư nước sạch sông Đà lần đầu tiên đã gửi lời xin lỗi đến người dân, đặc biệt những người bị ảnh hưởng trực tiếp và cầu mong được lượng thứ sau sự cố ô nhiễm nước do dầu thải. Công này cũng xin được cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước).

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang