PTT Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định phê chuẩn cho tân Chủ tịch TP.HCM

author 16:34 24/12/2015

Sáng nay 24.12, tại trụ sở UBND TP.HCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định của Thủ tướng phê chuẩn nhân sự UBND TP.HCM.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) trao quyết định phê chuẩn của Thủ tướng cho ông Nguyễn Thành Phong

Theo đó, kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP.HCM khóa 8 vào ngày 11.12 đã bầu ông Nguyễn Thành Phong, 53 tuổi, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM trở thành Chủ tịch UBND TP.HCM, thay ông Lê Hoàng Quân đã làm 2 nhiệm kỳ từ 2006 đến nay.
Kỳ họp cũng đã bầu Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM Nguyễn Thị Thu (49 tuổi), Giám đốc Sở Công thương Lê Văn Khoa (54 tuổi), cùng làm Phó chủ tịch UBND TP; thống nhất miễn nhiệm các chức danh trong Thường trực UBND TP đối với Chủ tịch Lê Hoàng Quân; các Phó chủ tịch Nguyễn Thị Hồng (đã nghỉ hưu theo chế độ), Nguyễn Hữu Tín và Hứa Ngọc Thuận (do không đủ điều kiện về tuổi để tham gia cấp ủy khóa mới theo quy định), Lê Mạnh Hà (được điều động làm Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ), Tất Thành Cang (chính thức sang nhận nhiệm vụ Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, trước đó được bầu tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP khóa 10).

 

Tập thể lãnh đạo TP.HCM và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi trao quyết định của Thủ tướng

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng trao quyết định của Thủ tướng phê chuẩn kết quả bầu chức danh Ủy viên UBND TP.HCM đối với thiếu tướng Lê Đông Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố; ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM; ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở KH-ĐT; bà Phan Thị Thắng, Giám đốc Sở Tài chính; ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT.
Tại buổi trao các quyết định, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định thời gian qua TP.HCM đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp khoảng 1/3 GDP và ngân sách quốc gia, là đầu tàu về kinh tế của cả nước.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng lãnh đạo mới của TP.HCM sẽ tiếp tục cố gắng phát huy những thành tựu đã đạt được, hoàn thành trách nhiệm nặng nề trong việc xây dựng, bảo vệ thành phố để đưa TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình; đặc biệt mở ra một thời kỳ phát triển mới để xứng đáng với niềm tin của Đảng, nhà nước và của người dân.
Thay mặt các lãnh đạo vừa nhận quyết định chuẩn y nhân sự, tân Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ lòng tri ân, đồng thời khẳng định luôn ghi nhớ công lao những người tiền nhiệm.
“Chúng tôi xin hứa sẽ không ngừng đoàn kết, học hỏi, phấn đấu thực hiện có hiệu quả nghị quyết của đại hội Đảng bộ thành phố và của HĐND thành phố”, ông Phong nói và bày tỏ mong muốn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ, đồng hành của các cấp chính quyền và của người dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được giao.

 

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang