Ông Phạm Nhật Vượng lại lọt danh sách giàu nhất thế giới

author 11:32 04/03/2014

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông chủ tập đoàn VinGroup đã được tờ Forbes vinh danh là một trong số 1.645 người giàu nhất thế giới.

Theo thông tin mới nhất của Forbes, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch tập đoàn Vingroup, tiếp lọt vào danh sách những người giàu nhất thế giới, tính đến tháng 3/2014. Cụ thể, ông đứng thứ 1.092 trong tổng số 1.645 tỷ phú trên thế giới với tổng tài sản lên tới 1,6 tỷ USD. Con số này tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,5 tỷ USD nhưng lại tụt về thứ hạng khi ông từng được xếp thứ 974.

Theo thông tin từ tờ Forbes, ông Vượng năm nay 45 tuổi xuất thân từ nghề sản xuất mỳ ăn liền tại Ukrnaine, sau đó trở thành chủ tịch tập đoàn Vingroup hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh đồ thủ công. Năm 2013 có thể đánh giá là thành công đối với người Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách "giàu nhất thế giới" do Forbes lựa chọn khi ông đã đầu tư mạnh vào các dự án trên khắp đất nước, điển hình là khu phức hợp bán lẻ và giải trí dưới lòng đất lớn nhất châu Á Vincom Mega Mall Royal City với hàng triệu lượt khách tham gia trong những ngày đầu tiên. Tập đoàn Vingroup của ông trong những năm gần đây đã mở rộng phát triển vào nhắm vào cánh ngành khách sạn, giáo dục và y tế.

 

 
Ông Phạm Nhật Vượng trên trang thông tin Forbes.

Hiện nay, người giàu nhất thế giới là cựu CEO Microsoft Bill Gates với 76 tỷ USD trong tài sản, tăng 9 tỷ so với năm ngoái. Ông đã đạt mốc kỷ lục khi 15 lần giữ vững ngôi vị quán quân của mình.

Xếp sau ông lần lượt là những cái tên quen thuộc như nhà tài phiệt viễn thông Mexico Carlos Slim với 72 tỷ USD, ông chủ chuỗi thời trang Zara Amancio Ortega 64 tỷ USD và nhà đầu tư Warren Buffett 58,2 tỷ USD.
Người có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2013 là tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg, CEO Facebook nhờ mạng xã hội này đang ngày càng khởi sắc. Khối tài sản của ông đã tăng từ 15,2 lên 28,5 tỷ nhờ cổ phiếu Facebook tăng mạnh.
Đầu năm 2014, câu lạc bộ những người giàu nhất thế giới đã đón nhận thêm 268 thành viên, nâng tổng số lên 1.645 người, tăng 1 nghìn tỷ USD so với năm ngoái, một con số kỷ lục.

Hải Đăng -Kienthuc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang