Ống phóng tên lửa đẩy Trung Quốc rơi xuống đất phát nổ gần khu dân cư

author 16:25 13/01/2018

(VietQ.vn) - Một phần tên lửa đẩy Long March 3B (Trường Chinh 3B) rơi xuống đất và phát nổ gần một thị trấn ở Thiên Đẳng, khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc.

Xem thêm video Ống phóng tên lửa đẩy Trung Quốc rơi xuống đất phát nổ: 

Tin tức đăng tải trên tờ Tiền Phong, vụ việc xảy ra không lâu sau khi tên lửa Long March 3B (Trường Chinh 3B) của Trung Quốc rời bệ phóng lúc 7h18’ ngày 12/1. Thị trấn Thiên Đẳng nằm cách bãi phóng Long March 3B ở Tứ Xuyên khoảng 700km, và thuộc khu vực có khả năng cao phải hứng các mảnh vỡ kim loại rơi xuống từ quá trình đưa tên lửa lên quỹ đạo.

Ống phóng tên lửa đẩy Trung Quốc rơi xuống đất phát nổ gần khu dân cư

Tên lửa Long March 3B rời bệ phóng. Ảnh: Reuters

 

 

Vài phút sau khi tên lửa rời bệ phóng, 4 ống phóng của tên lửa đã tách ra và rơi xuống. Vật thể rơi gần thị trấn Thiên Đẳng được cho là một trong số 4 ống phóng nói trên.

Theo báo Vnexpress, hiện chưa có báo cáo nào về thương vong do tên lửa không rơi trúng nhà cửa hay người dân. Tên lửa đẩy Trường Chinh 3B rời bệ phóng từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Tây Xương ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, đưa thành công hai vệ tinh Bắc Đẩu-3 GNSS lên quỹ đạo, theo báo cáo từ Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASC). Tuy nhiên, báo cáo này không đề cập đến việc tên lửa đẩy rơi xuống đất.

Trung tâm Phóng Vệ tinh Tây Xương nằm gần biên giới phía nam của Trung Quốc với Myanmar, cách biển khoảng 800 km.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang