Vì sao Rupert Stadler – vị lãnh đạo cao nhất của tập đoàn Audi bị bắt giữ tại Đức?

authorĐỗ Thu Thoan 05:59 19/06/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Văn phòng công tố viên Munich (Đức) đã thi hành lệnh bắt giữ ông Rupert Stadler, CEO Audi (thuộc Tập đoàn Volkswagen - VW) vào 18/6 do liên quan đến những bê bối gian lận khí thải.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, Audi cũng như công ty mẹ Volkswagen đã xác nhận thông tin này.

Cụ thể, theo Zing, ông Rupert Stadler được cho là có liên quan đến việc Audi bán những chiếc xe động cơ diesel tích hợp phần mềm gian lận tại Mỹ và châu Âu kể từ năm 2009. "Chúng tôi có bằng chứng rõ ràng để bắt Rupert", công tố viên Munich cho biết. Trong khi đó, Stadler phủ nhận mọi cáo buộc.

Sau vụ việc của Audi, nhiều nhà sản xuất ô tô lớn khác cũng đang bị điều tra về việc gian lận cũng như quảng cáo sản phẩm bất hợp pháp.

ong-rupert-stadler-vi-lanh-dao-cao-nhat-cua-tap-doan-audi-bi-bat-giu-tai-duc

Ông Rupert Stadler. Ảnh: DW

Rupert Stadler đã làm việc cho Volkswagen từ năm 1994, trở thành người đứng đầu Audi vào năm 2007, hai năm trước khi các hoạt động gian lận khí thải bị cáo buộc bắt đầu.

Thông tin Zing đăng tải, việc tạm giam Rupert một phần xuất phát từ lo ngại ông này có thể gây khó khăn cho cuộc điều tra. Điều này cũng đồng thời khiến Volkswagen rơi vào một cuộc khủng hoảng lãnh đạo.

Theo báo Infonet, tin tức về vụ bắt giữ được đưa ra khi Giám đốc điều hành mới của VW, ông Herbert Diess đang cố gắng giới thiệu cơ cấu lãnh đạo mới. Trong đó có ông Stadler. Đồng thời đẩy nhanh sự chuyển dịch sang sản xuất xe điện trong bối cảnh vụ bê bối khí thải đang ngày càng lan rộng.

Gian lận khí thải: Volkswagen nhận án phạt kỷ lục đối với một doanh nghiệp tại Đức(VietQ.vn) - Mới đây hãng xe Đức Volkswagen vừa bị đề xuất mức án phạt 1 tỷ Euro (1,2 tỷ USD) do hành vi gian lận khí thải. Đây là án phạt cao nhất trong lịch sử đối với một DN Đức từ trước đến nay.

Tập đoàn Volkswagen (VW) đang nắm giữ 12 thương hiệu trong đó có những thương hiệu xe sang như Audi, Lamborghini hay Bentley.

Tháng 9/2015, VW thừa nhận đã sử dụng phần mềm bất hợp pháp để các mẫu xe ô tô chạy bằng dầu diesel có thể vượt qua các cuộc kiểm tra khí thải tại Mỹ. Bê bối này cũng đã gây ra khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử của tập đoàn này.

Theo BBC, Zing đưa tin, vào tháng trước, Audi cũng thừa nhận 60.000 mẫu xe A6 và A7 của họ có phần mềm gian lận khí thải. Trước đó vào năm ngoái, Audi đã phải triệu hồi 850.000 chiếc xe của mình.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang