Ông Công ông Táo sắp lên chầu trời, giá cá chép biến động từng giờ

author 11:05 01/02/2016

(VietQ.vn) - Vào buổi sáng ngày 22 tháng Chạp, 1kg cá chép đỏ (loại 30-40con/1kg) có giá từ 70.000- 80.000đ/kg thì chiều giảm xuống còn 50.000 – 55.000đ/kg.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Báo Công Lý phản ánh, giá cá chép đỏ bán tại chợ cá làng Sở Thượng (thuộc phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) không ổn định và biến động theo giờ. Theo đó, vào buổi sáng cùng ngày, 1kg cá chép đỏ (loại 30-40con/1kg) có giá từ 70.000- 80.000đ/kg thì chiều giảm xuống còn 50.000 – 55.000đ/kg nhưng vẫn ế ẩm.

Theo những người buôn bán cá tại chợ, giá cá chép đỏ năm nay giảm khoảng 40% so với mọi năm, các năm trước, cá chép đỏ dao động ở mức giá 140.000 – 160.000 đồng/kg.

Chợ cá chép đỏ Sở Thượng lớn nhất Hà NộiChợ cá chép đỏ Sở Thượng lớn nhất Hà Nội. Ảnh: Báo Công Lý

Chị Hòa, một người bán cá trong chợ cho biết: “So với các năm trước, sức mua của người dân năm nay giảm mạnh. Mặc dù đã cận ngày cúng ông Công ông Táo, nhưng số lượng người đến mua cá rất ít, không tấp nập như những năm trước".

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, vào ngày 23 tháng Chạp, thị trường cá chép phục vụ cho người dân tiễn ông Táo về chầu trời càng nhộn nhịp. Theo khảo sát của PV, tại một số chợ đầu mới như: Chợ Đồng Xuân; chợ Long Biên; chợ cá Sở Thượng (P.Yên Sở, Q.Hoàng Mai, Hà Nội)… thì hầu hết giá cá chép năm nay sẽ nhỉnh hơn năm ngoái.

Thời tiết này cần bảo quản kỹ và cẩn thận hơn, tránh cá bị nhợt nhạt, không được vàng tươi, thậm chí cá còn bị chết nên công tác vận chuyển, bảo quản rất khó khăn. Vì vậy, gía cá chép năm naycó thể cao hơn giá năm ngoái.

Theo khảo của PV sát tại chợ Đồng Xuân, cá chép ở đây cũng phong phú về loại nhưng lại chủ yếu bán theo đôi. Chị Hường, chủ cửa hàng cá tại đây cho biết: “Tùy vào kích cỡ của cá thì tiền khác nhau. Cá chép vàng nhỏ thì 20 nghìn đồng/con, mua một đôi thì 35 nghìn đông/đôi cá. Cá chép vàng đầu đen là 25 nghìn đồng/con”.

cửa hàng cá tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội) Cửa hàng cá tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội). Ảnh: Tiền Phong

Giá không chỉ cao mà thay đổi, tăng giá nhanh chóng, chị Nguyễn Thị Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Mấy hôm trước ra chợ thấy họ bán nhiều cá chép vàng, lại đẹp nên tôi mua luôn một đôi cá chép để chuẩn bị ngày lễ. May mắn mua sớm nên tôi được giá rẻ hơn. Hôm nay, chị cùng cơ quan tôi ra mua thì giá đã khác rồi”.

Mỹ Linh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang