Bức ảnh 'tự sướng' của chủ tịch Tập Cận Bình gây bão

author 12:13 25/04/2015

(VietQ.vn) - Bức ảnh "tự sướng" của ông Tập Cận Bình và Phó Chú tịch Quốc hội Indonesia nhanh chóng gây sốt mạng xã hội trở thành "hiện tượng trực tuyến" ngay sau khi được đăng tải.

Báo VietNamNet đưa tin tức quốc tế từ trang mạng Sina cho hay, hai bức ảnh "tự sướng" hay selfie được đăng trên Twitter hôm 22/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng bên cạnh ông Fadli Zon, Phó chủ tịch quốc hội Indonesia  đã nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình tạo nên 'hiện tượng trực tuyến' Trung Quốc với bức ảnh tự sướng đăng trên Twitter

Ông Tập Cận Bình tạo nên 'hiện tượng trực tuyến' Trung Quốc với bức ảnh tự sướng đăng trên Twitter

 Các bức ảnh này ban đầu do Phó chủ tịch Đảng Phong trào Indonesia Vĩ đại Fadli Zon đăng tải trên trang Twitter cá nhân của mình khi ông Tập đang tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Á-Phi tại Indonesia. Truyền thông Trung Quốc đã gọi đây là "những bức ảnh selfie đầu tiên của Chủ tịch Tập". Bức ảnh này hôm nay xuất hiện trên trang nhất của nhiều báo và trang điện tử Trung Quốc.T ờ People’s Daily, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc, viết rằng bức hình đã trở thành "hiện tượng trực tuyến".

"Ngay cả các nhà lãnh đạo hàng đầu cũng chụp ảnh selfie!", một người dùng chia sẻ trên Weibo, mạng xã hội của Trung Quốc  Một số người còn đưa ra lời khuyên rằng ông Tập nên chỉnh cách chụp và "nên giơ máy lên cao, chụp ở góc 45 độ".

Theo Telegraph, nhiều lãnh đạo trên thế giới đã sử dụng ảnh selfie cho mục đích chính trị. Tổng thống Mỹ Barack Obama dùng gậy selfie trong chiến dịch quảng bá kế hoạch chăm sóc sức khỏe Obamacare với giới trẻ. Thủ tướng Anh David Cameron cũng từng sử dụng ảnh selfie trong chiến dịch tranh cử.Một số nhà lãnh đạo thế giới như Tổng thống Mỹ Barack Obama, Giáo hoàng Francis hay Thủ tướng Đức Angela Merkel, theo ghi nhân của báo VnExpress.

Phương Khanh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang