Ông Trầm Bê rời ghế thành viên Hội đồng quản trị BCI

authorMinh Nguyệt 06:27 21/08/2016

(VietQ.vn) - CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI) vừa thông báo, Hội đồng quản trị công ty đã thông qua đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Trầm Bê.

Công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM của BCI cho biết, đơn từ nhiệm có hiệu lực từ ngày 19/8. Cũng từ ngày này, HĐQT BCI bổ nhiệm bà Ngô Thị Mai Chi giữ chức Thành viên HĐQT thay ông Trầm Bê. Việc bổ nhiệm bà Chi sẽ được BCI trình Đại hội đồng cổ đông gần nhất thông qua, báo Dân trí cho biết.

Ông Trầm Bê (trái) giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị BCI kể từ năm 1999 đến nay. Ảnh: Internet 

 Ông Trầm Bê (trái) giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị BCI kể từ năm 1999 đến nay. Ảnh: Internet

Thời gian gần đây, BCI liên tục thay đổi nhân sự chủ chốt. HĐQT BCI mới đây cũng thông qua đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT của ông Phạm Minh Đức và đơn từ nhiệm Phó Tổng Giám đốc của bà Nguyễn Thị Kim Thoa, đồng thời bổ nhiệm bà Trà Thanh Trà vào thay thế hai chức vụ kể trên. Còn bà Đặng Thị Thùy Trang được bổ nhiệm giữ chức Kế toán trưởng thay ông Nguyễn Dương An, báo Dân trí đưa tin.

Như vậy, sau gần một năm sự kiện CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền chi ra khoảng 1.150 tỷ đồng để nắm giữ hơn 49,7 triệu cổ phiếu, chiếm 57,3% vốn tại BCI, nhân sự chủ chốt tại BCI đã được thay đổi liên tục. Sự kiện Nhà Khang Điền, một doanh nghiệp do ông Lý Điền Sơn, anh trai diễn viên Lý Hùng, làm Chủ tịch HĐQT thâu tóm thành công BCI – doanh nghiệp có quỹ đất lớn tại TP HCM đã gây sự chú ý của giới địa ốc vào cuối năm 2015.

Bên cạnh đó, BCI cũng quyết định chuyển nhượng 20% vốn góp tại Công ty TNHH Cao ốc Xanh với giá trị chuyển nhượng dự kiến là 50 tỷ đồng, đối tác nhận chuyển nhượng chưa được công bố. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cho thấy BCI mới chỉ đạt 24,3 tỷ đồng lợi nhuận ròng, giảm 7% so với cùng kỳ và hoàn thành 20% kế hoạch năm.

Các cổ đông lớn của BCI hiện tại gồm có, Nhà Khang Điền chiếm 57,31% vốn điều lệ BCI. Sacombank (do sáp nhập Southernbank) sở hữu gần 13% và ông Trầm Bê sở hữu hơn 2,6 triệu cổ phiếu BCI, chiếm 3,06%. Ông Trầm Bê giữ chức Thành viên Hội đồng quản trị BCI kể từ năm 1999 đến nay.

Ông Trầm Bê là một cái tên nổi tiếng trong ngành ngân hàng sau khi Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southernbank) do ông làm Chủ tịch đã thâu tóm thành công Sacombank. Tuy nhiên, tháng 11/2015, ông đã từ chức Phó Chủ tịch thường trực ngân hàng Sacombank, mặc dù gia đình ông vẫn đang nắm 9,49% cổ phần Sacombank.

Ông cũng đã tự nguyện cam kết ủy quyền không hủy ngang, vô thời hạn cho Ngân hàng Nhà nước hoặc tổ chức, cá nhân do cơ quan này chỉ định, thực hiện các quyền theo quy định, điều lệ của hai ngân hàng đối với toàn bộ số cổ phần tại Sacombank, Southern Bank và tổ chức sau sáp nhập mà ông và các bên có liên quan sở hữu. Hiện tại chức vụ lớn nhất mà ông Trầm Bê đang giữ là Thành viên HĐQT của Sacombank, báo điện tử Zing.vn cho biết.

Bất ngờ trở thành triệu phú Mỹ chỉ sau một cuộc thi(VietQ.vn) - Sau khi tham gia một cuộc thi trên Jet.com, anh Martin đã may mắn trở thành người thắng cuộc và được sở hữu 100.000 cổ phiếu của hãng.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang