Ông Trịnh Xuân Thanh xin nghỉ phép một tháng để chữa bệnh

authorHòa Dương 17:19 29/08/2016

(VietQ.vn) - Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết ông Trịnh Xuân Thanh đã có đơn xin nghỉ phép 1 tháng để chữa bệnh và thời gian nghỉ phép này đã sắp hết.

Sáng 29/8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Thanh Tạo - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đang xin nghỉ phép một tháng để trị bệnh. Thời gian ông Thanh bắt đầu nghỉ phép ông Tạo nói không nhớ rõ nhưng cũng đã gần được một tháng nay. Tuy nhiên, ông Thanh trị bệnh gì và trị ở đâu thì lãnh đạo tỉnh Hậu Giang không biết.

Trước đó, chia sẻ với phóng viên Dân trí ông Trần Công Chánh, Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang cũng cho biết: “Ông Trịnh Xuân Thanh đang xin nghỉ phép mấy hôm, hiện tại chúng tôi chưa nghe thông báo gì mới về ông Trịnh Xuân Thanh”.

 Ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang - Ảnh: Hậu Giang

Nhiều người công tác tại UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh hiện vẫn còn là Tỉnh ủy viên, sinh hoạt Đảng tại chi bộ Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, tuy nhiên từ ngày đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra trung ương vào làm việc, ông Thanh gần như không có mặt tại Hậu Giang.

Theo thông tin trên báo Người Lao động, vào đầu tháng 8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm những cá nhân, tập thể có liên quan đến việc đến quy trình đề xuất, tiếp nhận ông Thanh về Hậu Giang.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá việc thực hiện các bước trong quy trình tiếp nhận ông Thanh về công tác tại Hậu Giang được tập thể thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến các cơ quan trung ương. Quá trình thực hiện tiếp nhận ông Thanh, có làm việc, trao đổi cụ thể với Ban Tổ chức trung ương và Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận về ông Trịnh Xuân ThanhỦy ban Kiểm tra TW chỉ rõ những vi phạm của nguyên Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh và có một số kiến nghị, yêu cầu xử lý ông Thanh và những người liên quan.

Tuy nhiên, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có khuyết điểm trong công tác thẩm định hồ sơ cán bộ, không chỉ đạo các cơ quan tham mưu rà soát quá trình và năng lực công tác của ông Thanh. Khi thực hiện chủ trương xin tăng cường cán bộ về làm phó chủ tịch UBND tỉnh, thường trực Tỉnh ủy chưa bàn bạc, thảo luận kỹ với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Giữa tháng 6/ 2016, tại cuộc họp HĐND tỉnh Hậu Giang lần thứ nhất, khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021, ông Trịnh Xuân Thanh bị loại khỏi vị trí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. 

Giữa tháng 7 vừa qua, 100% thành viên của Hội đồng bầu cử Quốc gia đã biểu quyết không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Thanh. Từ đó đến nay, ông Thanh chưa được phân công nhiệm vụ mới.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang