Ông trùm sàn vàng BBG quy mô 600 tỉ đồng hầu tòa

authorLan Ninh 17:43 05/12/2016

(VietQ.vn) - Quang đứng đầu sàn vàng BBG quy mô 600 tỉ đồng và bị đưa ra xét xử vì hành vi kinh doanh vàng trái phép với số lượng lớn.

Tin tức đăng tải trên báo Dân Trí, sáng 5/12, Tòa án nhân dân TP Hải Phòng đã đưa ra xét xử sơ thẩm Lê Minh Quang, Chủ tịch HĐQT nhóm Công ty BBG, “Trùm” kinh doanh vàng bạc trái phép (SN 1983, ở huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) về tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Hàng trăm người thuộc nhiều tỉnh, thành là bị hại của vụ án cũng đã có mặt tại tòa với hy vọng thu hồi được lại vốn dù nhiều hay ít.

Ông trùm sàn vàng BBG lừa đảo chiếm đoạt gần 400 tỉ đồng hầu tòa

 Lê Minh Quang tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí 

Theo cáo trạng của Viện KSND, qua quá trình thực hiện công tác quản lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao, Phòng An ninh tiền tệ và Đầu tư, Công an TP Hải Phòng đã phát hiện nhóm công ty BBG (Công ty Cổ phần BBG, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quí và Công ty Cổ phần vàng và Bất động sản Việt Nam) do Lê Minh Quang là người đại diện pháp luật có hành vi kinh doanh vàng trái phép với số lượng giao dịch lớn.

Báo Lao Động đăng tải, trụ sở Công ty được đặt tại số 53-55 đường Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Ngoài ra, nhóm Công ty này còn có mạng lưới 18 văn phòng chi nhánh, đại lý tại 13 tỉnh, thành phố trên cả nước. Nhóm Công ty của Quang có hai hoạt động kinh doanh chính là kinh doanh vàng trên tài khoản và huy động vốn từ người dân bằng hình thức ký kết các hợp đồng Hợp tác đầu tư, Ủy thác đầu tư tài chính, Ủy thác vàng, nhận ủy thác vàng để nhận tiền hoặc vàng của dân với các kỳ hạn từ 0 - 12 tháng và trả lãi suất cao. Để tăng độ uy tín, Lê Quang Minh còn tổ chức các buổi hội thảo, thuê người nước ngoài thuyết trình.

Chế độ nghỉ khi vợ sinh con, người chồng được nghỉ như thế nào?(VietQ.vn) - Nam giới đóng bảo hiểm xã hội khi có vợ sinh con thì có được hưởng chế độ thai sản không? Nếu có thì chế độ như thế nào?

Với mục tiêu trên, nhóm Công ty đã tìm kiếm đầu tư qua các đại lý. Theo đó, các địa lý sẽ được trả từ 6 - 8% tổng số tiền huy động được. Đến tháng 8/2014 Quang tái cơ cấu bỏ các đại lý, thành lập chi nhánh. Người đứng đầu chi nhánh sẽ được hưởng 0.1 - 0.2% tổng doanh thu, nhân viên được hưởng 0.3 - 0.5 % tổng doanh thu.

Tuy nhiên trên thực tế, số tiền huy động được Lê Minh Quang không đầu tư vào các dự án mà dùng để trả nợ việc đầu tư vàng ảo đang thua lỗ của mình, trả lãi cho người đầu tư và mua sắm trang thiết bị cho các công ty trong tập đoàn BBG.

Tính đến tháng 5/2015 Lê Minh Quang còn nợ 1.235 người với số tiền gần 503 tỉ đồng. Đến thời điểm vụ án xét xử đã có 783 người làm đơn tố cáo Lê Minh Quang chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 385 tỉ đồng. Thêm vào đó, nhóm Công ty của Lê Quang Minh hoàn toàn không được cấp giấy phép kinh doanh.

Với các hành vi trên, Lê Minh Quang đã bị bắt khẩn cấp vào ngày 28/5/2015 và bị TAND TP.Hải Phòng xét xử về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm Lê Minh Quang, bị cáo đã xin được tự bào chữa cho mình và đồng ý với toàn bộ cáo trạng viện kiểm soát đưa ra.

Phiên tòa sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 9/12.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang