Ông trùm truyền thông News Corp từ bỏ tiền thưởng sau khi tập đoàn lỗ 1 tỷ USD

author 20:44 10/05/2020

(VietQ.vn) - Chủ tịch điều hành của tập đoàn truyền thông News Corp, ông Rupert Murdoch sẽ từ bỏ khoản tiền thưởng của mình trong năm 2020 sau khi tập đoàn này lỗ 1 tỷ USD trong quý I.

Đây là những tác động do giảm giá trị của đơn vị truyền hình trả tiền tại Australia và ảnh hưởng của dịch Covid -19 đến các doanh nghiệp của mình.

Vào ngày 7/5, Giám đốc điều hành của công ty ông Robert Thomson - người từ bỏ 3/4 số tiền thưởng hàng năm của mình, cho biết News Corp sẽ cắt giảm chi phí tất cả đơn vị của mình trong cố gắng hạn chế sự ảnh hưởng của đại dịch đối với hoạt động kinh doanh. "Việc cắt giảm tiền thưởng và các chi phí khác sẽ có tác động tích cực đến lợi nhuận và nguồn vốn của tập đoàn", ông nói thêm.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm, tâp đoàn truyền thông này đã phải chịu lỗ 1 tỷ USD. Ảnh: Getty.

 

Chủ sở hữu The Wall Street Journal cho biết, tính đến 31/3 tập đoàn này đã phải chịu khoản phí tổn thất 1,1 tỷ USD, chủ yếu liên quan đến việc ghi hình tại đơn vị truyền hình trả tiền tại Australia, Foxtel.

News Corp cũng báo cáo doanh thu giảm 8% xuống còn 2,27 tỷ USD, khi đồng đôla Australia mất giá và thuê bao thấp hơn tại Foxtel.

Ngày 8/5, Australia LIN Telstra Corp (TLS.AX) cho biết dự kiến ​​khoản tổn thất được ghi nhận khoảng 300 triệu đôla Australia (195,84 triệu USD) so với khoản đầu tư vào 35% cổ phần của Foxtel.

Ông trùm truyền thông Murdoch, đồng thời là chủ tịch của Fox Corp (FOXA.O) đã từ bỏ mức khoản tiền lương tại Fox của mình vào tháng 4.

Thảo Nguyên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang