Ông Trump và Sanders giành chiến thắng ở New Hampshire

author 07:18 11/02/2016

Trong cuộc bỏ phiếu ở bang New Hampshire để chọn ra các ứng viên Tổng thống Mỹ ngày 9-2, Thượng nghị sĩ Sanders đã giành chiến thắng.

Về phía Đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu chọn ứng viên Tổng thống Mỹ ở bang này.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders dẫn đầu trong cuộc bỏ phiếu ở New Hampshire chọn ra ứng viên Tổng thống Mỹ đại diện cho Đảng Dân chủ hôm 9-2 với 59% số phiếu bầu. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Clinton giành được 39% số phiếu ủng hộ. Chiến dịch tranh cử của bà Clinton cũng đã thất bại ở bang New Hampshire. Trong khi đó, ông Bernie Sanders tuyên bố chiến thắng tại bang New Hampshire.

Ông Bernie Sanders cười rạng rỡ sau chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu ở New Hampshire

Theo ông Bernie Sanders, chiến thắng góp phần tô đậm thêm thông điệp của ông rằng “chính phủ của nước Mỹ tuyệt vời thuộc về tất cả mọi người và không chỉ nằm trong tay của một số ít người giàu có”.

Chiến thắng nhanh chóng của ông Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ này của Đảng Dân chủ tương phản rõ nét với kết quả cuộc cạnh tranh giành đề cử vào tuần trước ở bang Iowa, với kết quả gần như hòa giữa ông và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Về phía Đảng Cộng hòa, tỉ phú Donald Trump dẫn đầu với 34% số phiếu bầu. Cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush đứng ở vị trí thứ hai, với 12% số phiếu ủng hộ. Tiếp đến là Thượng nghị sĩ Mỹ Ted Cruz (11%) và Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio (10%). Sau khi cảm ơn những người ủng hộ, ông Trump gởi lời chúc mừng chiến thắng của ông Bernie Sanders.

Kết quả này tương tự kết quả những cuộc thăm dò dư luận gần đây, cho thấy ông Bernie Sanders - thượng nghị sĩ bang Vermont và ông Trump - trùm bất động sản và ngôi sao truyền hình thực tế ở New York, dẫn trước những đối thủ của họ với cách biệt hai chữ số ở bang thuộc vùng Đông Bắc.

Trước đó, trong cuộc bỏ phiếu để chọn ra các ứng cử viên Tổng thống Mỹ ở bang Iowa hôm 1-2, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Ted Cruz là những người thắng cuộc.

Theo NLĐ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang