Ông Vũ Đình Duy là ai?

author 06:11 17/01/2017

(VietQ.vn) - Ông Vũ Đình Duy, người vừa bị niêm phong đồ đạc tại văn phòng làm việc là ai?

Tin tức mới nhất trên báo VOV cho hay, liên quan đến vụ ông Nguyễn Đình Duy, cùng với việc Bộ Công Thương ban hành quyết định buộc thôi việc, Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết đã triển khai việc khai trừ Đảng đối với ông Vũ Đình Duy. Đến nay ông Vũ Đình Duy “không còn liên quan đến tập đoàn”.

Ông Nguyễn Gia Tường, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho biết tập đoàn đã cho mở văn phòng làm việc của ông Vũ Đình Duy, niêm phong lại tất cả những đồ đạc của ông này.

Do ông Vũ Đình Duy mới về tập đoàn làm việc được vài tháng, chỉ hưởng lương nên không có công nợ cũng như chưa có vấn đề gì phát sinh tại tập đoàn.

ong-vu-dinh-duy-la-ai

 Ông Vũ Đình Duy. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đến nay, ông Vũ Đình Duy không còn là cán bộ của tập đoàn. Hiện doanh nghiệp này cũng chưa làm gì về công tác nhân sự thay thế vị trí của ông Vũ Đình Duy.

Ông Vũ Đình Duy sinh năm 1975, có học vị Thạc sỹ Công nghệ hóa học. Ông Duy từng nhiều năm giữ chức Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí PVTex (ông Duy giữ chức Tổng giám đốc từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014).

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, vài tháng sau khi bị giáng chức từ Tổng giám đốc, xuống làm Phó Tổng giám đốc PVTex, ngày 12/12/2014 Chủ tịch UBND TP Hải Phòng có Quyết định số 2816/QĐ-CT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy (khi đó là Phó bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Cty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam), giữ chức Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hải Phòng với thời hạn bổ nhiệm 5 năm. Sáu ngày sau khi có quyết định, sáng 18/12/2014, Sở Công Thương Hải Phòng đã tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND TP về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Công Thương với ông Duy.

6 tháng sau khi nhận chức Phó giám đốc Sở Công Thương, ngày 18/6/2015, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng ký Quyết định số 6139/QĐ-BCT bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy giữ chức Phó Cục trưởng Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp. Ngày 30/6/2015, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường Công nghiệp cho ông Duy.

Cũng theo báo Tiền Phong, sau khi về làm Cục phó Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, hơn 11 tháng sau, ngày 8/4/2016, ông Vũ Huy Hoàng đã ký Quyết định số 1369/QĐ-BCT điều động và bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy, Phó cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) kể từ ngày 8/4/2016.

 

Theo Vietnamnet, từ ngày 24/10/2016 đến nay, ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt tại cơ quan, với lý do xin đi nước ngoài chữa bệnh. Nhưng trên thực tế, thông tin được Bộ Công Thương cho hay là cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) khẳng định ông Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã thành lập tổ công tác làm việc với Tập đoàn Hóa chất. Hội đồng kỷ luật được Bộ Công Thương thành lập đã đề nghị hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với trường hợp này do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động.

Rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng(VietQ.vn) - “Căn nhà bị sụp đổ ngay trên đầu chúng tôi. Chúng tôi đang lo lắng cho con của mình, rằng có thể nó đã chết”, một nhân chứng vụ rơi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Theo Tuổi trẻ, trong quá trình làm việc tại Vinachem với cương vị thành viên Hội đồng thành viên, tập đoàn đã tổ chức 17 cuộc họp Hội đồng thành viên nhưng ông Duy chỉ tham gia 9 cuộc họp, còn lại là vắng mặt.

Tại các cuộc họp, ông Duy chưa tham gia và đóng góp nhiều vào hoạt động của tập đoàn mà mọi ý kiến mới chỉ dừng lại ở mức độ “nhất trí”.

Được biết, dự án xơ sợi Đình Vũ đang nằm trong danh mục 12 dự án thua lỗ của ngành Công Thương được Chính phủ chỉ đạo giải quyết. Trước đó, cơ quan Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị Bộ Công an điều tra, xử lý sai phạm tại nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang