Bé gái 9 tuổi phải mang sẹo cả đời vì ốp điện thoại kim tuyến

author 06:44 17/02/2016

(VietQ.vn) - ít ai biết rằng, chất lỏng trong ốp điện thoại nếu rò rỉ ra ngoài có thể gây nguy hiểm và thương tổn vĩnh viễn cho người sử dụng.

Sử dụng ốp lưng bảo vệ là điều nhiều người thường làm khi mới mua điện thoại. Ngoài việc bảo vệ cho thiết bị, ốp điện thoại còn là một món trang sức để thể hiện bản thân và tính cách của người sử dụng vì có rất nhiều mẫu mã ốp lưng cho một dòng điện thoại. Nắm bắt được thị hiếu này, nhiều nhà kinh doanh đã sản xuất hoặc nhập về nhiều mẫu ốp điện thoại độc và lạ.

Chất lỏng trong ốp điện thoại có thể gây nguy hại cho người dùng

Chất lỏng trong ốp điện thoại có thể gây nguy hại cho người dùng

Trong số đó, ốp điện thoại nước hiện đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, việc sử dụng ốp lưng trôi nổi và không rõ nguồn gốc không những gây hại cho thiết bị mà đôi khi nó còn gây tai nạn không lường cho người sử dụng. Thậm chí, chất lỏng trong ốp điện thoại nếu rò rỉ ra ngoài có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Theo thông tin trên báo Infonet, hiện loại ốp điện thoại với chất lỏng có kim tuyết bên trong được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và săn lùng. Tuy nhiên, vài người sử dụng đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh những vết bỏng do chất lỏng trong ốp điện thoại rò rỉ ra khiến cộng đồng mạng hoang mang. Điển hình là trường hợp của cô gái người Myanmar dưới đây.

Cô đã đăng tải hình ảnh chiếc ốp nước lấp lánh kèm đôi bàn tay bị bỏng với dòng chia sẻ: "Nếu bạn đang có chiếc ốp điện thoại nước như vậy, hãy ngừng sử dụng ngay bây giờ. Bàn tay của bạn tôi sau khi sử dụng ốp điện thoại này đã bị bỏng nặng vì chất lỏng trong ốp điện thoại bị rò rỉ ra ngoài."

Một trường hợp bị bỏng nặng vì chất lỏng rò rỉ từ ốp điện thoại có chứa dung dịch và kim tuyến

Một trường hợp bị bỏng nặng vì chất lỏng rò rỉ từ ốp điện thoại có chứa dung dịch và kim tuyến

Trong khi đó, báo Trí Thức Trẻ đưa tin, mới đây có một trường hợp bé gái 9 tuổi ở Anh Quốc sử dụng loại ốp lưng iPhone trong suốt, có dung dịch và kim tuyến bên trong để trang trí. Tuy nhiên chiếc ốp này đã bục ra khi cô bé đang ngủ khiến dung dịch kim tuyến đó trào ra khỏi điện thoại và rơi vào đùi, tạo thành một vết bỏng in hình điện thoại.

Hiện vết bỏng này đã thành sẹo vĩnh viễn trên đùi cô bé. Được biết chiếc ốp lưng này được mua với giá khoảng 6 bảng Anh ở cửa hàng địa phương, nhiều người cho rằng nó có xuất xứ từ Trung Quốc. Điều đáng lưu ý là không có bất kì cảnh báo nguy hiểm nào ở trên ốp lưng hay trong hướng dẫn sử dụng.

Đáng chú ý, chiếc ốp lưng có dung dịch chứa kim tuyến này đang được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Cửa hàng bán sản phẩm này đã đăng thông báo thu hồi sản phẩm và điều tra với bên cung cấp hàng hoá. Gia đình của cô bé đã đăng thông tin này lên Facebook của họ với hy vọng mọi người có thể lường trước được điều này để tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

Người dùng Facebook Karly Retter đăng tải hình ảnh và chia sẻ về vết bỏng do ốp điện thoại gây ra

Người dùng Facebook Karly Retter đăng tải hình ảnh và chia sẻ về vết bỏng do ốp điện thoại gây ra

Trên thực tế, hầu hết những chiếc ốp điện thoại loại này đều không rõ nguồn gốc và cũng không có những chống chỉ định cho người sử dụng. Chính vì vậy, sau khi mua về, người dùng dễ bị bỏng một khi điện thoại có va chạm hoặc tự chất lỏng bên trong rò rỉ ra ngoài.

Trước những chia sẻ của các trường hợp từng bị bỏng trên, người dùng cần thận trọng hơn trong việc chọn mua ốp điện thoại trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, hạn chế việc sử dụng ốp điện thoại chứa chất lỏng. Nó không chỉ có nguy cơ rò rỉ chất lỏng làm hư điện thoại mà còn gây nguy hại cho chính người dùng.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang