Oppo ra mắt smartphone F1s chỉ với 5,99 triệu đồng

author 07:02 05/08/2016

(VietQ.vn) - Tối qua, 3/8, cả phòng họp với khoảng 1.400 khách hàng đã bất ngờ Giám đốc Tiếp thị Oppo Việt Nam và Thái Lan công bố giá F1s là 5,99 triệu đồng.

Những cái vỗ tay của các nhà bán lẻ, từ hệ thống cho đến cửa hàng nhỏ, tỏ vẻ hoan hỉ sẽ bán được hàng, và hình ảnh đó trở nên hiếm gặp các sự kiện giới thiệu sản phẩm mới…

1.400 khách hàng tham dự sự kiện ra mắt F1s đã vỗ tay khi giá F1s là 5,99 triệu đồng. Ảnh: Trọng Hiền. 

Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Thanh Sơn, chủ cửa hàng Duy Lợi (Quảng Ngãi) nhận xét: “Quá bất ngờ khi giá của F1s là 5,99 triệu đồng. Ngồi ở dưới, tui dự đoán mức giá thấp nhất phải là 6,49 triệu đồng”.

Một đại lý ở Nghệ An bình luận thêm: “Với mức giá này, liệu Oppo có cung cấp đủ hàng để chúng tôi bán hay không?”.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc mua hàng của Thế giới Di động cho biết, mỗi tháng bán được 50.000 chiếc F1, còn với cấu hình và mức giá như đại diện Oppo vừa công bố, dự đoán mức bán ra dòng F1s sẽ tăng từ 10 - 15% so với F1.

Theo phản ảnh của nhiều cửa hàng, nhất là những cửa hàng nhỏ, “dường như không có sự công bằng của Oppo trong việc phân chia số lượng hàng bán ra trong đợt đầu”

Việc so bì nhau về phân chia lượng hàng F1s đợt đầu, không chỉ mức độ hấp dẫn về giá mà còn ở chương trình khuyến mại cho những khách hàng tham gia đặt hàng trước (pre-order) được thực hiện từ ngày 4-10/8/2016.

Trong thời gian này, sau khi pre-order, nếu khách hàng mua hàng sẽ được tặng phần quà mà theo Oppo Việt Nam, trị giá phần quà này là 2,15 triệu đồng, gồm có gậy selfie, viên pin xạc dự phòng và tai nghe bluetooth nhãn hiệu iLike.

Theo lời ông Tuyên, 21g tối qua, đơn vị đã chạy trước pre-order vì những chuỗi bán lẻ lớn được quyền chạy trực tiếp trên webisite riêng. Nếu khách hàng chọn pre-order ở cửa hàng bán lẻ nhỏ, phải vào trang: oppomobile.vn/f1s để tìm cửa hàng gần nhất có chương trình này.

Trả lời câu hỏi về việc “phân chia không đều” số lượng F1s đợt đầu, ông Cường cho biết, vì lượng hàng dành cho đợt bán hàng có kèm phần quà khuyến mại khoảng 10.000 chiếc nên phải cân nhắc chia hàng dựa trên mức độ hiệu quả của từng cửa hàng.

Cũng theo vị giám đốc tiếp thị này, Oppo Việt Nam còn hỗ trợ lãi suất 0% cho những khách hàng mua F1s theo hình thức trả góp.

“Những giá trị đi cùng với F1s trong đợt bán hàng này như là lời cảm ơn người tiêu dùng đã tin tưởng Oppo hơn 3 năm nay”, ông Cường nói.

Cùng lúc ra mắt tại Việt Nam, F1s còn xuất hiện tại Ấn Độ và Indonesia. Theo giới phân tích thị trường, với mức giá 6 triệu đồng, trước mắt, F1s không chỉ đánh bại những đối thủ cùng mức giá mà còn gây khó chịu cho những sản phẩm có mức giá trong phạm vi +/- 2 triệu đồng. Liệu đánh giá này có thành sự thật?

Các điểm riêng của F1s: camera trước là 16megapixel, camera sau là 13megapixel với khẩu độ f/2.0, có chức năng selfie panorama, màn hình 5.5 inch, mở khóa màn hình bằng vân tay, RAM 3G, ROM 32GB, bộ xử lý 8 nhân 64-bit, khe SIM có 3 ngăn gồm 2 khe SIM và một ngăn dành cho thẻ nhớ chuẩn microSD.

Trọng Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang