Opsani giúp tối ưu hóa các ứng dụng đám mây với AI

author 16:57 09/08/2019

(VietQ.vn) - Opsani, một công ty khởi nghiệp ở Redwood City, Califonia, Hoa Kỳ muốn vượt ra ngoài giám sát hiệu suất để liên tục tối ưu hóa các ứng dụng đám mây, sử dụng trí thông minh nhân tạo để giúp phần mềm tìm hiểu trạng thái tối ưu là gì.

“Chúng tôi đã đưa ra kỹ thuật học máy tập trung vào việc học tăng cường để điều chỉnh hiệu suất của các ứng dụng trên đám mây”, nhà đồng sáng lập công ty và Giám đốc điều hành Ross Schibler chia sẻ.

Ông nói rằng, mỗi công ty có số liệu độc đáo của riêng mình và đó là những gì họ cố gắng tối ưu hóa xung quanh. “Chúng tôi sử đổi các tham số này xung quanh tài nguyên và chúng tôi đang xem xét hiệu suất của ứng dụng. Vậy trong thời gian thực, số liệu kinh doanh chính mà ứng dụng đang sản xuất một dịch vụ là gì? Vì vậy nó có thể là số lượng giao dịch hoặc chế độ trì hoãn, nếu nó quan trọng đối với doanh nghiệp thì sau đó chúng tôi sẽ sử dụng điều đó".

Ông khẳng định rằng, điều tách biệt Opsani với một công cụ giám sát như New Relic hay AppDoperics là họ xem hiệu suất và sau đó cung cấp phản hồi cho quản trị viên, nhưng Opsani thực sự thay đổi các tham số để cải thiện hiệu suất ứng dụng trong thời gian thực tế, dựa trên những gì họ biết về ứng dụng và những gì các nhà phát triển muốn họ tối ưu hóa. Nó cũng giống với một công ty như Spotinst, tối ưu hóa cho tài nguyên đám mây rẻ nhất, nhưng thay vì chỉ đơn giản là cố gắng tìm giá tốt nhất thì Opsani thực sự đang điều chỉnh sao cho ứng dụng phù hợp nhất.

Công ty gần đây đã công bố khoản đầu tư Series A trị giá 10 triệu đô la do Redpoint Ventures dẫn đầu. Các nhà đầu tư trước đó là Zetta Ventures và Bain Capital cũng tham gia.

Hiện tại, vẫn chỉ đang là những ngày khởi đầu của công ty khởi nghiệp này. Do đó, nó chỉ có một tá nhân viên và số ít khách hàng, theo lời Schibler. Với vòng tài trợ 10 triệu đô, công ty có thể thuê thêm nhân viên và tiếp tục chỉnh sửa sản phẩm để đưa ra một sản phẩm hoàn thiện nhất.

Huy Hoàng (theo: Tech Crunch)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang