Ớt của bầu Đức xuất khẩu, lên kệ siêu thị ở Trung Quốc

authorHà Thúy 10:15 09/12/2017

(VietQ.vn) - Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của bầu Đức vừa xuất khẩu 1 container ớt sang Trung Quốc, sau khi đã đưa chuối vào thị trường này.

Thông tin trên Trí Thức Trẻ, trong những ngày qua, các nông trường ớt HAGL tại Rattanakiri (Vương quốc Campuchia), Hàm Rồng, Lơ Pang (Gia Lai) đã tiến hành thu hoạch vụ ớt đầu tiên. Trong ngày 8/12, HAGL xuất khẩu container ớt đầu tiên sang Trung Quốc qua cửa khẩu Bằng Tường. Tính đến thời điểm hiện tại, HAGL đã trồng khoảng 1.000 ha ớt tại Việt Nam, Lào, Campuchia.

HAGL bắt đầu ghi nhận doanh thu từ trái cây đầu năm 2017, trong đó 3 loại quả được khai thác đầu tiên gồm chanh dây, thanh long và chuối. Đây vẫn sẽ là 3 loại trái cây đem lại nguồn thu chủ lực trong năm 2017 và 2018.

ot-cua-bau-duc-xuat-khau-len-ke-sieu-thi-o-trung-quoc

 

ot-cua-bau-duc-xuat-khau-len-ke-sieu-thi-o-trung-quoc

 Công nhân làm việc trong nhà máy chế biến ớt HAGL. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ngoài ra, theo kế hoạch, trong năm 2018, HAGL sẽ có thêm nguồn thu từ ớt, xoài và mít. Trong đó đáng chú ý nhất là ớt với tỷ suất lợi nhuận rất cao, vượt xa các loại cây ăn trái khác.

Trong năm 2017, sản lượng ớt của HAGL dự kiến chỉ 525 tấn nhưng sang năm 2018 sẽ tăng hơn 50 lần, lên tới hơn 27.000 tấn. Doanh thu từ ớt dự kiến đạt 1.083 tỷ đồng và là 1 trong 4 loại quả đem lại doanh thu nghìn tỷ cho công ty. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) trên doanh thu của ớt lên đến 65%, chỉ đứng sau mức 70% của thanh long, cao hơn nhiều so với chuối, chanh dây hay xoài.

Trước đó, vào tháng 9/2017, báo Người Lao động đưa tin, HAGL cho biết, thông qua đối tác là các nhà nhập khẩu chuối lớn và uy tín của Trung Quốc như Dechang Fruit, Tai He Fruit…, sản phẩm chuối của HAGL đã chính thức được bán tại nhiều hệ thống siêu thị ở các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Triết Giang, Đại Liên… Chất lượng chuối của HAGL hiện được khách hàng đánh giá cao và tham chiếu giá mua ngang với chuối nhập khẩu từ Philippine.

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy lên tiếng về vị trí đặt trạm và 'người lạ mặt' đe dọa lái xe(VietQ.vn) - Liên quan đến vị trí đặt trạm cũng như thông tin về một số người lạ mặt đe dọa lái xe dừng quá lâu ở trạm, mới đây, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Cty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang - chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy đã có những trần tình.

Trong thời gian từ từ tháng 7 đến 12/9, HAGL đã xuất khẩu 198 container chuối, tương đương hơn 4.040 tấn chuối xuất khẩu, chủ yếu sang thị trường Trung Quốc. Giá bán bình quân 630 USD/tấn (giá CIF).

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang