Ớt hữu cơ bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

authorNinh Lan 18:24 22/06/2019

(VietQ.vn) - Ớt hữu cơ đông lạnh đang bị thu hồi trên toàn Hoa Kỳ vì phát hiện Listeria monocytogenes có trong một mẫu sản phẩm.

Sản phẩm ớt đỏ hữu cơ đông lạnh mang nhãn hiệu Woodstock đang bị thu hồi trên toàn quốc sau khi các thanh tra tìm thấy Listeria monocytogenes trong một mẫu sản phẩm.

Ớt hữu cơ bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria

Ớt đỏ hữu cơ đông lạnh bị thu hồi. Ảnh: FSN 

Sản phẩm được dán nhãn với tên gọi ớt đỏ hữu cơ đông lạnh đóng trong túi nhựa 10 ounce (283g), ngày hết hạn vào tháng 4/2020. Ớt hữu cơ Woodstock bị thu hồi có số UPC là 4256301714 và được đánh dấu bằng mã số 60B. Cho đến nay, không có bệnh nào được báo cáo liên quan đến vấn đề này.

Khả năng gây ô nhiễm đã được ghi nhận sau khi xét nghiệm định kỳ bởi Bộ Y tế Rhode Island (RIDOH) cho thấy sự hiện diện của Listeria monocytogenes trong số lô được xác định ở trên, việc sản xuất sản phẩm đã bị đình chỉ.

Vi khuẩn ăn thịt người phát triển mạnh mẽ vì thay đổi khí hậu(VietQ.vn) - Do sự gia tăng nhiệt độ của biến đổi khí hậu khiến vi khuẩn ăn thịt phát triển mạnh mẽ lan rộng đến những vùng nước mới.

Thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes có thể không nhìn hoặc ngửi thấy mùi nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa đến tính mạng. Bất cứ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi và có các triệu chứng nhiễm trùng Listeria nên tìm cách điều trị y tế và nói với bác sĩ của họ về khả năng tiếp xúc với Listeria.

Ngoài ra, bất kỳ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi nào cũng nên tự theo dõi các triệu chứng trong những tuần sau đó vì có thể mất tới 70 ngày sau khi tiếp xúc với Listeria để phát hiện các triệu chứng của bệnh listeriosis. 

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người như bệnh nhân ung thư bị suy yếu hệ thống miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. 

Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh chỉ có thể gặp các triệu chứng nhẹ, giống như cúm, nhưng nhiễm trùng của họ có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.

Thanh Vân (Theo FSN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang