Pakistan: Khủng bố xả súng giết hại 19 hành khách xe buýt

author 18:46 30/05/2015

(VietQ.vn) - Các tay súng khủng bố ly khai tại tỉnh bất ổn Baluchistan, Pakistan, đã xả súng giết chết ít nhất 19 hành khách trên hai chiếc xe buýt.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin theo Reuters, tấn công khủng bố xảy ra vào khuya 29/5 tại thị trấn Mastung cách Quetta 40km về phía nam, khi xe buýt đang di chuyển từ thành phố Quetta ở phía tây Pakistan đến Karachi ở bờ nam.

Các tay súng mặc đồng phục của lực lượng an ninh. Thi thể của 19 nạn nhân đã được tìm thấy, ông Bugti cho biết. Ngoài ra, còn có một người bị thương và 5 người khác được giải thoát. Các quan chức an ninh cho biết, có 25 hành khách trên 2 chiếc xe buýt. Một chiến dịch tìm kiếm đã được tiến hành và thi thể của các nạn nhân được phát hiện gần một ngọn đồi.

19 người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố xả súng trên xe bus tại Pakistan

19 người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố xả súng trên xe bus tại Pakistan

Reuters cho biết các tay súng ly khai đã chiến đấu tại Baluchistan trong hàng thập kỷ qua, yêu cầu chính phủ ngừng ngay việc cho những người từ các khu vực khác ở Pakistan đến khai thác các nguồn tài nguyên tại nơi này.

Hiện chưa xác định được động cơ tấn công của nhóm tấn công. Hồi đầu tháng 5, một nhóm người tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng đã tấn công một chiếc xe buýt tại thành phố Karachi khiến ít nhất 43 người thiệt mạng, báo Thanh Niên cho hay.

Tất cả nạn nhân đều là người Ismaili thuộc cộng đồng Hồi giáo Shiite thiểu số tại Pakistan. Tuy nhiên, một quan chức an ninh nói rằng vụ tấn công tại Mastung lần này không giống với các cuộc tấn công có tính bè phái trước đó.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang