Panigale V4 SP 2021 - Huyền thoại một thời của Ducati vừa được trình làng có gì hay?

authorĐỗ Thu Thoan 06:02 26/11/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Ducati đã bất ngờ giới thiệu nhân tố hoàn toàn mới của gia đình Panigale V4 với mẫu xe Panigale V4 SP 2021. Đây là lần đầu tiên Ducati đưa tới hậu tố SP cho gia đình Panigale V4, đánh dấu sự trở lại của huyền thoại một thời.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hãng xe Ý Ducati mới đây đã bất ngờ mở rộng sản phẩm bằng cách giới thiệu chiếc Panigale V4 SP 2021. Đây là một sự pha trộn của những cải tiến trên xe đua với sự thoải mái, cảm giác lái đặc biệt, Panigale V4 SP là một chiếc xe phiên bản giới hạn đánh số được khắc riêng trên mỗi phiên bản.

panigale-v4-sp-2021-huyen-thoai-mot-thoi-cua-ducati-vua-duoc-trinh-lang-co-gi-hay

'Siêu mô tô' Panigale V4 SP 2021. Theo Paultan

Theo báo Giao Thông, Ducati Panigale V4 SP 2021 nổi bật với lớp sơn đen mờ bí ẩn, kết hợp với các đường viền nhấn màu đỏ Rosso đặc trưng và bình xăng nhôm xước. Màu sơn đặc biệt này mang tên "Winter Test", lấy cảm hứng từ những phiên bản đua chuyên nghiệp trong các bài kiểm tra trước mùa giải đến từ Ducati Corse.

Panigale V4 SP được xây dựng trên nền tảng Panigale V4S, loại bỏ đi gương chiếu hậu, pad biển số sau, trang bị thêm bình xăng nhôm nguyên khối đến từ V4R. Panigale V4 SP cũng được trang bị bộ cánh gió khí động học được làm hoàn toàn bẳng sợi carbon với họa tiết quốc kỳ Ý ở 2 đầu mút cánh.

Bộ vành kích thước 17 inch 5 chấu carbon đi kèm lốp đua Pirelli Diablo Supercorsa SP, cùm phanh Brembo Stylema R, đi kèm bơm phanh Brembo MCS.

Yên đơn được tối ưu thiết kế cho đua xe, được bọc bằng da lộn và chỉ đỏ tương đồng với màu sơn. Nổi bật với dòng chữ "V4 SP" được thêu bằng chỉ trắng.

Theo công bố từ Ducati, Panigale V4 SP sở hữu trọng lượng đạt 173 kg (nhẹ hơn 25 kg so với Panigale V4, nhẹ hơn 19 kg so với V4 R).

panigale-v4-sp-2021-huyen-thoai-mot-thoi-cua-ducati-vua-duoc-trinh-lang-co-gi-hay
 
panigale-v4-sp-2021-huyen-thoai-mot-thoi-cua-ducati-vua-duoc-trinh-lang-co-gi-hay
 
panigale-v4-sp-2021-huyen-thoai-mot-thoi-cua-ducati-vua-duoc-trinh-lang-co-gi-hay

 Một số chi tiết của xe. Theo Paultan

Về khả năng vận hành, theo báo VOV, Panigale V4 SP 2021 được trang bị khối động cơ tương tự Panigale V4 và V4S với khối V4 1.103cc, sản sinh công suất tối đa 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 9.500 vòng/phút. Xe được dẫn động bằng xích 520, hộp số 6 cấp và tích hợp hệ thống sang số nhanh Quick-Shift 2 chiều.

Các bộ phận phục vụ cho mục đích đua khác được sử dụng trên chiếc Panigale V4 SP bao gồm: Bệ để chân có thể điều chỉnh được gia công từ phôi nhôm, tấm chắn bùn phía trước, nắp che bằng sợi carbon cho ly hợp và cánh, nắp đậy cho biển xe và gương cũng như mô đun phân tích dữ liệu Ducati tùy chọn để ghi dữ liệu với chức năng GPS.

Hệ thống treo bao gồm phuộc Ohlins NIX-30, giảm xóc sau Ohlins TTX35 và bộ giảm chấn Ohlins được điều khiển bởi hệ thống Ohlins Smart EC 2.0 thế hệ thứ 2.

Hệ thống hỗ trợ lái điện tử trên chiếc Panigale V4 SP đi kèm với chế độ lái đường đua, điều này cho phép người lái lưu hai bản đồ động cơ và thiết lập hệ thống treo – Race A và Race B để so sánh giữa 2 cái và chuyển đổi 1 cách tự do tùy thuộc vào điều kiện đường đua.

Theo báo VOV, mức giá bán của Ducati Panigale V4 SP 2021 là khoảng 992 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt, đắt hơn cả V4S.

Ducati là một trong những “ông lớn” làng mô tô thế giới với vô vàn mẫu xe có ngoại hình tuyệt đẹp cùng những tính năng ngày một hoàn thiện hơn.

Những mẫu xe Ducati đã ra mắt thị trường đều có những điểm chung như đường nét thiết kế, linh hoạt lại có phần kín đáo mang đẳng cấp vượt thời gian, hệ vận hành mạnh mẽ, ổn định. Chính vì vậy, cho tới thời điểm hiện tại, những chiếc xe mang thương hiệu Ducati vẫn luôn là niềm khao khát của nhiều người.

Tuy được đánh giá cao về chất lượng cũng như sự uy tín của thương hiệu, song những mẫu xe Ducati vẫn gặp những lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Trước đó, Ducati đã tiến hành thu hồi 8.000 xe máy được sản xuất từ năm 2015-2018. Trong đó bao gồm các mô hình 1299 (phiên bản tiêu chuẩn tiêu chuẩn, S, Final Edition và Superleggera), mô hình Monster 1200 (S và R), mô hình Multistrada (S và Pikes Peak) và Panigale R, và mô hình XDaviel S và 2017-2018 Scrambler 800 Café Racer.

Nguyên nhân là do piston nhựa của xi lanh phanh Brembo phía trước có nguy cơ bị nứt, làm cho phanh trước bị tê liệt trong một số trường hợp sẽ dẫn tới tai nạn. Các đại lý của Ducati sẽ thay thế piston nhựa bằng piston nhôm. Các mô hình sản xuất mới sẽ sử dụng một xi lanh chính với piston nhôm.

Theo Ducati, vào tháng 5 năm 2017, Ducati nhận được thông tin ban đầu liên quan đến sự cố về phanh trước của một chiếc xe ở thị trường Châu Âu. Trong cùng tháng đó, Ducati nhận được một sự cố thứ hai tại thị trường này.

Ducati đã tiến hành một cuộc điều tra và cùng nhau tiến hành phân tích với Brembo, nhà sản xuất linh kiện. Vào tháng 9 năm 2017, một vụ việc châu Âu thứ ba được phát hiện. Vào tháng 11 năm 2017, cuộc điều tra đã được hoàn thành và nguyên nhân được xác định như trên.

Vào năm 2016, Ducati cũng tiến hành triệu hồi 168 xe 1199 Superleggera 2014 tại trường Bắc Mỹ.

Nguyên nhân được Ducati trình lên chính quyền Mỹ là tổ chức Quốc lộ an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết lỗi xuất phát từ các tấm van điều tiết các thiết bị ổ đĩa chính và ly hợp khiến bánh xe sau có thể bị ngưng hoạt động có thể dẫn đến tai nạn gây nguy hiểm tới tính mạng con người.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang