Paper, Slingshot: Ứng dụng mới nhất của Facebook

author 17:00 21/06/2014

(VietQ.vn) – Đầu năm 2014, Facebook đã cho ra mắt hai ứng dụng mới là Paper và Slingshot. Được biết cả hai ứng dụng đều do Creative Labs phát triển.

Paper - ứng dụng đọc tin tốt nhất của Facebook

 Vào tháng 2, Facebook đã chính thức giới thiệu ứng dụng đọc tin tức Paper của mình sau nhiều lời đồn đại. Những người đầu tiên tải về đều cho rằng đây là một ứng dụng di động đẹp, tiện dụng và tốt nhất từ trước tới nay của Facebook.

ứng dụng Paper mới nhất của Facebook

Đọc tin tức với ứng dụng Paper của Facebook

Với Paper, Facebook đang chứng tỏ mình không chỉ là một gã khổng lồ dậm chân tại chỗ. Giám đốc sản phẩm Paper cho biết "Sản phẩm không hướng tới một tỷ người sử dụng, nó sẽ tập trung vào một bộ phận nhất định".

Sử dụng các thao tác vuốt, kéo, thả để điều khiển Paper. Ngoài ra, ứng dụng này cũng sử dụng rất nhiều hiệu ứng nhỏ như xuất hiện nhiều ngôi sao nhỏ khi người dùng nhấn nút like, hay thậm chí dòng chữ "Notification" cũng được chèn hiệu ứng riêng.

Slingshot - ứng dụng nhắn tin mới của Facebook 

Ngày 17 - 6, Facebook đã giới thiệu một ứng dụng tin nhắn mới cho phép người dùng gửi hình ảnh hoặc video cho bạn bè và những hình ảnh, video này chỉ có thể xem được khi bạn bè hồi đáp bằng một hình ảnh.

ứng dụng slingshot mới nhất của Facebook
Ứng dụng Slingshot của Facebook đã có mặt trên kho ứng dụng App Store của Apple

Người dùng Slingshot sẽ không thể xem được những nội dung mà bạn bè mình gửi tới, cho đến khi họ gửi trả lại một nội dung khác, là hình ảnh hoặc một đoạn video khác do mình thực hiện. Còn với những người đã gửi tin nhắn đầu tiên, họ vẫn có thể xem được những nội dung phản hồi từ phía bạn của mình mà không phải trả lời tin nhắn như người nhận đầu tiên.  

“Việc hình ảnh và video tự xóa giúp cho việc chia sẻ thêm ý nghĩa, mộc mạc và tự nhiên”, các nhà phát triển ứng dụng Slingshot cho biết trên trang web www.sling.me.

ứng dụng slingshot mới nhất của Facebook
Nhắn tin bằng hình ảnh với ứng dụng Slingshot của Facebook

Theo Facebook, điều này sẽ giúp Slingshot không có các những “người dùng thụ động” mà thay vào đó là những người dùng sẽ liên tục tương tác và chia sẻ nội dung cho nhau.

Đáng chú ý, Slingshot sẽ hoạt động mà không có kết nối trực tiếp nào với ứng dụng Facebook. Facebook cho biết danh sách bạn bè trong danh bạ của Slingshot sẽ được xây dựng dựa trên số điện thoại hoặc danh bạ trên smartphone, tương tự như các ứng dụng nhắn tin miễn phí khác, thay vì danh sách bạn bè trên Facebook.

Mặc dù Facebook hoàn toàn có lý do khi khuyến khích mọi người cùng nhau chia sẻ thông qua ứng dụng Slingshot của mình, tuy nhiên không ít người đã bày tỏ sự phiền toái và cảm thấy không thoải mái khi không thể xem ngay những nội dung tin nhắn được nhận mà thay vào đó phải gửi trả lại những nội dung khác, trong khi không phải ai cũng có thời gian để chụp ảnh hoặc quay đoạn video để gửi trả cho bạn của mình.

Tuyết Trinh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang