Làm rõ vụ VTV phát sóng Paris By Night trong Giọng hát Việt 2015

author 05:59 13/05/2015

(VietQ.vn) - Sau vụ bê bối ‘dịch chuyển’ thủ đô Hà Nội sang Trung Quốc, mới đây VTV lại cho phát sóng một đoạn DVD chương trình Paris By Night trong tập đầu tiên của chương trình The Voice 2015.

Sự kiện:

Không lâu sau sự cố VTV ‘dời’ thủ đô Hà Nội sang phần lãnh thổ Trung Quốc trong gameshow Điệp vụ tuyệt mật và phải chịu mức phát 15 triệu đồng, mới đây, khán giả lại phát hiện một sai phạm khác trong tập đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt 2015 (The Voice 2015) lên sóng tối ngày 10/5 trong khung giờ vàng buổi tối trên kênh VTV3, báo Vietnamnet đưa tin.

Cụ thể, nhà sản xuất của chương trình Giọng hát Việt 2015 đã lấy một đoạn của chương trình Paris By Night vào nội dung của tập đầu tiên trong phần giới thiệu về giám khảo Thu Phương. Đáng nói là, đến thời điểm hiện tại, chương trình Paris By Night vẫn chưa được cấp phép biểu diễn và phát hành tại Việt Nam vì có những nội dung không phù hợp về yếu tố chính trị.

Hình ảnh Thu Phương biểu diễn trong Paris By Night được đưa vào tập 1 của chương trình Giọng hát Việt 2015

Hình ảnh Thu Phương biểu diễn trong Paris By Night được đưa vào tập 1 của chương trình Giọng hát Việt 2015. Ảnh Vietnamnet

Trên thực tế, theo thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM, đây không phải là lần đầu các tiết mục Paris By Night xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam. Chương trình Gương mặt thân quen cũng từng phát sóng các clip của ca sĩ Việt Nam trong chương trình Paris By Night để thí sinh giả giọng theo như: Trong Gương mặt thân quen nhí 2014, tiết mục Gia Huy, Thu Phượng hát bài Chị tôi giả Bằng Kiều chiếu clip Bằng Kiều hát trong Paris By Night; tiết mục Bảo Nghi – Ngân Quỳnh hoá thân thành ca sĩ Khánh Hà hát Nắng có còn xuân.

Trong Gương mặt thân quen 2014, Hoài Lâm giả Quang Lê khi hát Thương về miền Trung và gần nhất cũng chương trình này vừa phát sóng là tiết mục Thanh Duy giả ca sĩ Minh Tuyết trong ca khúc Đã không yêu thì thôi. Tất cả các tiết mục này đều có phần chiếu clip các nghệ sĩ để khi xem thí sinh giả theo, khán giả có sự so sánh.

Thu Phương trên ghế giám khảo The Voice

Thu Phương trên ghế giám khảo The Voice. Ảnh PLO

Bàn về điều này, ông Phạm Đình Thắng, Cục phó Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) cho biết: “Cho đến nay, Paris By Night vẫn chưa được phép phổ biến tại Việt Nam. Với các trường hợp báo nêu, Cục phải xác minh lại cụ thể từng vụ việc với VTV mới có ý kiến chính thức”. Cụ thể, Cục nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn lên Cục Phát thanh truyền hình và Cục Phát thanh truyền hình sẽ có văn bản yêu cầu VTV trả lời chính thức về vấn đề này.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang