PC World Vietnam chia tay FPT để đi tìm "cách mình làm"?

author 07:10 08/01/2014

Từ tháng 1/2014 PC World Vietnam sẽ chấm dứt hợp tác cùng FPT Online để hoạt động độc lập. Những thông tin không chính thức cho rằng mối lương duyên này chấm dứt là do văn hóa khác nhau, xu hướng phát triển khác nhau.

Tạp chí Thế giới Vi tính (PC World Vietnam) sẽ tách khỏi công ty FPT Online để hoạt động độc lập từ tháng 1/2014.

Trong số báo mới nhất - tháng 1/2014, PC World Vietnam công bố, từ tháng 1/2014, tạp chí này và FPT Online cùng thống nhất chấm dứt việc hợp tác chiến lược. Đồng thời, tòa soạn PC World Vietnam sẽ chuyển về 79 Trương Định, quận 1, Tp.HCM bắt đầu một năm hoạt động với định hướng mới.

PC World Vietnam chia tay FPT để hoạt động độc lập

Cách đây hơn hai năm, tháng 11/2011, PC World Vietnam đã ký một thỏa thuận hợp tác với tập đoàn FPT, theo đó FPT sẽ đảm nhận kinh doanh, quảng cáo, phát hành, còn PC World Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm nội dung các ấn phẩm báo chí.

Trao đổi với VnEconomy tối 6/1, Tổng biên tập PC World Vietnam Lê Trung Việt từ chối không trả lời lý do chính thức vì sao tạp chí này chấm dứt việc hợp tác chiến lược với FPT Online.

Tuy nhiên, theo báo ICTNews dẫn chứng từ những người từng làm lâu năm tại PC World, thì các nguyên nhân là “FPT Online chỉ quen làm báo online, trong khi đó PC World chỉ quen làm báo giấy. Các nhân sự giỏi nhất của PC World vì nhiều lý do khác nhau (mà chủ yếu là không được trọng dụng) đã ra đi trước và sau khi hợp tác. Văn hóa khác nhau giữa hai đơn vị, FPT Online quen nhìn vào lợi nhuận, PC World quen nhìn vào các giá trị liên quan đến uy tín. Kinh tế đi xuống, nhất là ngành công nghệ, khiến quảng cáo giảm, FPT Online không nhìn thấy được lợi nhuận từ dự án kinh doanh với PC World. Mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo chủ chốt của PC World và FPT Online”.

Sau khi hợp tác với FPT Online, PC World Vietnam đã liên tiếp khai tử hai tờ PC World B và tờ Thế Giới Game, hàng loạt nhân viên cũng đã rời khỏi tờ báo.

Việc tách rời khỏi FPT Online để đứng ra hoạt động độc lập trong bối cảnh này liệu có quá khó khăn đối với PC World Vietnam? Trả lời câu hỏi trên của VnEconomy, ông Việt chỉ cho biết, PC World Vietnam đã có “phương án dự phòng”. “Cách mình làm, định hướng của mình hợp lý, thì nhân lực tự nhiên sẽ đến với mình”, ông nói.

Theo VnEconomy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang