PepsiCo bị kiện vì quảng cáo 'nổ' về bột yến mạch

author 06:12 07/05/2016

(VietQ.vn) - Sản phẩm bột yến mạch Quaker Oats nổi tiếng của PepsiCo đang có nguy cơ phải ra tòa bởi lời tuyên bố sản phẩm “100% từ thiên nhiên” chỉ là lừa đảo.

Sản phẩm yến mạch nổi tiếng Quaker Oats của PepsiCo đang có nguy cơ phải ra tòa bởi lời tuyên bố sản phẩm “100% từ thiên nhiên” chỉ là lừa đảo. Vụ kiện đã cáo buộc rằng Quaker Oats tuyên bố yến mạch của hãng được trồng với phương pháp thân thiện với môi trường nhưng thực tế thì dòng sản phẩm này có chứa hóa chất glyphosate, đây là chất được phun để làm khô yến mạch trước khi thu hoạch. Glyphostae được liệt vào danh sách các chất gây ung thư của Tổ chức y tế Thế giới. 

Buổi xét xử diễn ra tại Tòa an liên bang tại California và New York (Mỹ) đã thừa nhận việc phương thức chăm bón và sản xuất Quaker Oats là không tuân theo pháp luật khi các sản phẩm này không “tự nhiên”, “100% từ thiên nhiên” hay “yến mạch 100% từ nhiên nhiên” như đã được ghi trên bao bì. Đặc biệt, các khiếu nại tập trung vào ba sản phẩm là Quaker Oats Old – Fashioned, Quaker Oats Quick 1 – Minute và Quaker Steel Cut Oats Sweet Almond Mint. 

Lời quảng cáo bột yến mạch Quaker Oats 100% từ thiên nhiên chỉ là lừa đảo.Lời quảng cáo bột yến mạch Quaker Oats 100% từ thiên nhiên bị cho là lừa đảo

Trong khi đó, PepsiCo vẫn giữ nguyên lập trường về độ đảm bảo chất lượng và an toàn của các sản phẩm Quaker Oats. Hãng này còn nói thêm: “Sản xuất các sản phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe là tiêu chí số một của Quaker và chúng tôi đã làm điều đó suốt 140 năm qua”. PepsiCo cũng chia sẻ với Fortune rằng “Quaker không đưa glyphosate vào bất cứ công đoạn sản xuất nào. Glyphosate thường được người nông dân sử dụng trước khi thu hoạch”.

Hãng sản xuất đồ ăn và nước ngọt "khổng lồ" nói rằng trong khi công ty luôn làm sạch hoàn toàn yến mạch khi được đưa tới từ các nông trại, bất kì lượng glyphosate còn tồn dư trong sản phẩm cũng ở lượng rất nhỏ và ở giới hạn cho phép của cơ quan bảo vệ môi trường và nó an toàn cho con người. Vụ kiện đang yêu cầu PepsiCo phải có sự thay đổi về quảng cáo của hãng, cũng như thu hồi sản phẩm Quaker Oats, bồi thường và đền bù thiệt hại.

PepsiCo không phải hãng duy nhất phải đổi mặt với các vụ kiện do những quảng cáo “nổ” về sản phẩm của mình. Theo thống kê của Fortune, trước đó đã có một hãng như Honest Co., Blue Diamond và Welch’s Fruit Snacks gặp phải trường hợp tương tự.

>> Mẹo hay đối phó với say nắng ngày hè

Thu Thảo (Theo Fortune)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang