Petrolimex phủ nhận đã ngăn cản phát minh xăng giá rẻ

author 21:05 19/07/2013

(VietQ.vn) - "Đại gia" xăng dầu phủ nhận việc ép nhà khoa học công bố phát minh ra xăng giá rẻ.

Chất lượng Việt Nam đã đăng bài “Việt Nam từng chế tạo xăng rẻ hơn thị trường”, phản ánh việc GS.TSKH Trần Duy Quý và cộng sự đã phát minh ra loại xăng từ ethanol (cồn sinh học) giá rẻ hơn loại xăng mà Petrolimex đang bán.

Giá xăng thông thường không ngừng tăng, cần tìm ra loại nhiên liệu mới giả rẻ, chất lượng tốt hơn.
Giá xăng thông thường không ngừng tăng, cần tìm ra loại nhiên liệu mới giả rẻ, chất lượng tốt hơn.

GS Trần Duy Quý cho biết, sau khi chế tạo ra hàng chục lit xăng cho mọi người dùng thử, có "đại gia" ngành xăng dầu đã đề nghị ông công bố hợp chất biến cồn sinh học thành xăng giá rẻ nhưng ông không công bố.

Trả lời Chất lượng Việt Nam về vấn đề này, ông Nguyễn Bằng, chuyên viên phòng Quan hệ công chúng của Petrolimex khẳng định: "Khi tác giả không công bố thì rõ ràng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng không thể có thông tin. Petrolimex cũng chưa bao giờ làm việc với GS.TSKH Trần Duy Quý và/hoặc “yêu cầu các nhà khoa học công bố chất xúc tác”.

Trước câu hỏi: "Petrolimex có ủng hộ việc phát minh ra xăng giá rẻ hơn loại nhiên liệu đang bán trên thị trường?" thì ông Nguyễn Bằng từ chối trả lời.

Hiện nay, giá xăng dầu tăng với tần số "chóng mặt", khiến nhiều người dân đặt câu hỏi về tính hợp lý của việc điều hành giá. 

Đặc biệt, hôm 17/7 vừa rồi, trong lúc người dân Việt Nam đang say sưa xem đội tuyển Quốc gia thi đấu với Arsenal thì Bộ Tài chính đột ngột cho tăng gần 500 đồng/lít, đưa giá xăng lên kỷ lục 24,5 nghìn đồng/lít.

Giải thích điều này, lúc nào Bộ Tài chính cũng viện dẫn lý do giá xăng dầu thế giới "thăng thiên" nên giá xăng của chúng ta cũng phải tăng theo.

Việc tìm ra nhiên liệu mới giá rẻ, chất lượng tốt là yêu cầu tất yếu của người dân với các nhà khoa học và quản lý.

Hoàng Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang