P&G khẳng định bị vu khống vụ 3.000 loại băng vệ sinh chứa dioxin, thuốc diệt cỏ

author 17:19 15/03/2016

(VietQ.vn) - Tập đoàn P&G khẳng định, không có việc P&G thu hồi sản phẩm băng vệ sinh Tampax và Always tại Canada và Pháp.

Trong những ngày gần đây, thông tin phát hiện 3.000 sản phẩm băng vệ sinh của Tập đoàn P&G sản xuất có chứa chất dioxin và thuốc diệt cỏ đã 'dậy sóng' dư luận, khiến người tiêu dùng lo ngại, thậm chí không ít chị em đã ngưng sử dụng tất cả các sản phẩm mà tập đoàn này sở hữu trên thị trường để chờ xác minh thông tin rõ ràng.

Sự việc đáng kinh hoàng này "rộ" lên vào ngày 23/2/2016 khi nghiên cứu của Tạp chí 60 Triệu người tiêu dùng công bố phát hiện 5/11 mẫu sản phẩm của nhiều hãng, trong đó có P&G, chứa dioxin và thuốc diệt cỏ. Kết quả là hơn 3.000 sản phẩm băng vệ sinh mang nhãn hiệu Tampax và Always đã bị thu hồi tại Canada, Pháp.

bang-ve-sinh

Thông tin P&G thu hồi sản phẩm Tampax và Always tại Canada và Pháp là sai sự thật

Tuy nhiên, thông tin này đã bất ngờ gây nhiều phản ứng trái chiều trên các tờ báo thế giới. Tờ Indenpendent và tờ Guardian đăng tải rằng: "Tạp chí '60 triệu người tiêu dùng' đề cập sản phẩm băng vệ sinh Tampax chứa dioxin là sai sự thật" (The “60 million consumers” mentioning of Dioxin in Tampax is a mistake).

Và trả lời vấn đề này, bà Lê Thị Tuyết Mai - Giám đốc truyền thông Tập đoàn P&G - cho biết: "Không có việc P&G thu hồi sản phẩm Tampax và Always tại Canada và Pháp. Các tin tức đã đưa về việc thu hồi 2 sản phẩm nói trên là sai sự thật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng và hoạt động kinh doanh của một tập đoàn quốc tế".

Bà Tuyết Mai khẳng định: "Tạp chí '60 triệu người tiêu dùng' đề cập đến dioxin trong sản phẩm Tampax là thông tin sai sự thật. Quy trình làm sạch chất liệu bông và rayon được dùng sản xuất các sản phẩm là quy trình xử lý phi Chlorine, vì vậy không thể tạo ra dioxin. Không chỉ vậy, sản phẩm được kiểm nghiệm qua nhiều phân tích trong suốt 3 năm qua trên các sản phẩm tương đương và đánh giá trên 200 hoạt chất diệt côn trùng để có thể xác nhận rằng không có chất diệt côn trùng và diệt cỏ có mặt trong sản phẩm.

Đại diện P&G quả quyết: "Sản phẩm Tampax và Always đảm bảo an toàn bởi tất cả nguyên liệu của công ty đều đã qua thẩm định kỹ càng của hội đồng các chuyên gia độc lập trong các lĩnh vực vật lý, khoa học và Cơ quan quản lý Thuốc và Thực phẩm Hoa Kỳ xem xét và thông qua".

Trước thắc mắc về Tampax và Always có mặt ở Việt Nam, bà Tuyết Mai xác nhận P&G hiện nay không nhập khẩu và phân phối 2 sản phẩm này tại thị trường Việt.

Tâm Thanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang