PGS, TS 'choáng váng' vì vinh danh phải nộp phí tới 22 triệu đồng

author 06:43 23/04/2016

Nhiều PGS-TS bỗng dưng nhận được thông báo vinh danh, kèm theo đó là yêu cầu nộp phí 22 triệu đồng tiền hỗ trợ.

Thư mời đính kèm hợp đồng hỗ trợ được gửi đến nhiều trí thức.

Được chọn để vinh danh danh hiệu “Tri thức Việt Nam sáng tạo và cống hiến” do Liên hội Unesco Việt Nam phối hợp với một công ty truyền thông tổ chức, nhiều trí thức Việt Nam đã tỏ ra bất bình.
Chiều 22/4, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một PGS-TS hiện đang giảng dạy tại một trường đại học ở TP.HCM và là phó giám đốc một trung tâm nghiên cứu cho biết ông cũng nằm trong danh sách được vinh danh kỳ này nhưng ông đã thẳng thắn từ chối.
“Một đồng tôi cũng không tham gia chứ nói mấy triệu, tôi không mua danh hão huyền, làm cái trò mèo đó. Hiện nay bao nhiêu thứ người ta đều mua” - vị PGS-TS này cho hay.
Ông cũng tiết lộ thêm, năm ngoái một viện cũng tổ chức vinh danh và đưa ông vào danh sách và đòi ông đóng 20 triệu đồng. “Tôi nói là giáo viên làm gì mà có tiền nhiều thế mà đóng, họ giảm xuống còn 10 triệu, thậm chí 7-8 triệu cũng được” - ông kể.
PGS-TS Nguyễn Thị Phương Hoa (ĐH Quốc gia Hà Nội), cũng được mời vinh danh và đóng tiền, bày tỏ: “Nhận được mail tôi đọc xong suýt ngất. Họ định kiếm tiền bằng cách đánh vào thói háo danh của một số người. Khi có người gọi hỏi tôi nhận được mail chưa, tôi nói luôn là các anh tìm nhầm người rồi, tôi không phải cái loại người đi mua ba cái vinh danh hão… rồi cúp máy”.
Được biết danh sách những người được vinh danh trong chương trình này lên tới 200 người. Đề án vinh danh có tên gọi đầy đủ là: Nhà Quản lý theo tiêu chí Đạo đức Toàn cầu, Trí thức Việt Nam Sáng tạo và Cống hiến, Đơn vị, Doanh Nghiệp, Doanh nhân Văn hóa theo tiêu chí của UNESCO”.
Đề án nêu rõ mục đích lễ tôn vinh “Nhà Quản lý theo tiêu chí Đạo đức Toàn cầu, Trí thức Việt Nam Sáng tạo và Cống hiến, Đơn vị, Doanh nghiệp, Doanh nhân Văn hóa theo tiêu chí của UNESCO” nhằm tôn vinh những trí thức Việt Nam, các doanh nhân, nhà quản lý, các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho xã hội, cho việc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam, là sự tri ân và lòng tự hào của Đảng, Nhà nước với các nhà quản lý, trí thức giỏi của đất nước. Chương trình cũng là cầu nối để các nhà quản lý có thể trao đổi kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm phấn đấu của bản thân.

>> Khách tố mua iPhone 6 mới tại trang CDiscount của Big C nhưng nhận được máy bị trầy xước

Theo PLO


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang