Sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh, tường rào không phép của Handico 7 được tháo dỡ

author 07:22 10/12/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù Công ty Handico 7 có đề nghị sẽ tự phá dỡ bức tường không phép tại dự án 1.14HH Láng Hạ sau 6 tháng nữa nhưng không được chấp thuận.

Sau gần 1 tháng Chất lượng Việt Nam đăng tải thông tin bạn đọc phản ánh về việc Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Phát triển nhà số 7 (Handico 7) đã tự ý xây dựng tường rào kiên cố tại dự án 1.14HH Láng Hạ - Thanh Xuân sai với quy hoạch chung của UBND TP. Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân đã có những động thái tích cực để xử lý vi phạm tại công trình này.

Theo UBND quận Thanh Xuân, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo giới, lãnh đạo quận này đã mời các bên liên quan đến sự việc trên để trao đổi, thảo luận và tiến tới tháo dỡ dứt điểm công trình không phép của Handico 7.

Tháo dỡ tường rào kiên cố không phép của Công ty Handico 7Tháo dỡ bức tường rào không phép của Handico 7 tại dự án 1.14HH Láng Hạ - Thanh Xuân

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi báo chí vào trung tuần tháng 11/2015, ông Đặng Hồng Thái – Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, bức tường rào nằm trong khu vực giáp gianh của Công ty Handico 7 (lô B) và Công ty CP Đầu tư – Thương mại và Dịch vụ Vinacomin (lô A). Đây là hạ tầng giao thông chung của 2 dự án.

Nói về bức tường rào kiên cố của Handico 7 xây dựng, vị Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cũng khẳng định:“Quan điểm của UBND quận là quyết tâm tháo dỡ bức tường đó. Handico 7 có quyền gì và dựa vào văn bản nào để xây dựng cái đó?”.

Chiều 9/12, trao đổi với PV, đại diện UBND quận Thanh Xuân cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đồng chí Phó Chủ tịch quận (tức nói ông Đặng Hồng Thái) đã tổ chức mời 2 đơn vị là Handico 7 và Công ty CP Đầu tư – Thương mại và Dịch vụ Vinacomin đến làm việc, tiến tới tháo dỡ công trình.

Lý giải về việc chậm tháo dỡ từng rào kiên cố không phép tại dự án 1.14HH Láng Hạ của Công ty Handico 7 là do vướng mắc một số vấn đề chọn phương án, thống nhất giữa 2 bên.

Một số công nhân đang tháo dỡ bức tường của Công ty Handico 7Một số công nhân đang tháo dỡ bức tường không phép của Handico 7 vào chiều 9/12

“Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo giới, UBND quận đã tổ chức họp bàn giữa các bên liên quan. Qua các buổi làm việc, 2 bên đã thống nhất quan điểm, tiến hành tháo dỡ dứt điểm bức tường không có trong quy hoạch của Handico 7 tự xây dựng trước đây.

Ban đầu, Handico 7 có xin đề nghị sẽ tháo dỡ công trình đó thêm 6 tháng nữa. Tuy nhiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận không đồng ý và đề nghị Handico 7 tự tháo dỡ công trình sai phạm trên trong thời gian sớm nhất. Còn nếu Handico 7 không chấp hành, UBND quận Thanh Xuân sẽ có đề nghị cơ quan chức năng cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Trong chiều nay (9/12), phía Handico 7 đã tự tháo dỡ công trình không phép trên rồi. Theo báo cáo lại, dự kiến việc tháo dỡ này sẽ được hoàn tất ngay trong ngày”, vị đại diện UBND quận Thanh Xuân cho hay.

Cũng theo vị đại diện UBND quận Thanh Xuân, phía cơ quan chuyên sẽ theo dõi, giám sát quá trình tháo dỡ bức từng kiên cố không phép của Handico 7. UBND quận Thanh Xuân cũng đề nghị Công ty Handico 7 khi tháo dỡ bức tường không phép trên và cả Công ty CP Đầu tư – Thương mại và Dịch vụ Vinacomin hoàn thiện dự án này phải trả lại nguyên trạng mặt bằng, vỉa hè… theo quy hoạch chung của thành phố để bàn giao lại cho UBND phường quản lý theo đúng thẩm quyền.

Theo ghi nhận của PV, trong chiều 9/12, một số công nhân của Handico 7 đã tiến hành tháo dỡ bức tường kiên cố tại dự án 1.14HH Láng Hạ.

Hải Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang