Phá đường dây sản xuất bánh kẹo bằng bột phế phẩm độc hại

author 10:06 29/01/2015

(VietQ.vn) - Công an Thành Phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra, phá đường dây cung ứng, sản xuất bánh kẹo ngoại bằng bột ca cao phế phẩm, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo tin tức đã đưa trên Bizlive, chiều 28/1, Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an phối hợp cùng Công an phường An Phú Đông và Công an quận 12 (TP.HCM) đã kiểm tra, phát hiện một số cơ sở bán sỉ phế phẩm hương liệu làm bánh kẹo Tết không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Qua làm việc, các nhân viên cơ sở này cho biết công việc hằng ngày của họ được giao là thực hiện sang chiết hương liệu trái cây, sữa, cà phê, rượu…cho vào các can để bán cho các công ty có nhu cầu. Khách hàng muốn mua phải điện thoại đặt trước.

Các can hương liệu  trái cây, sữa, cà phê... phế phẩm bị phát hiện

Các can hương liệu  trái cây, sữa, cà phê... phế phẩm bị phát hiện. Ảnh Bizlive

Chiều cùng ngày, lực lượng điều tra kiểm tra xưởng sản xuất của Công ty Ngọc Long, tổ công tác phát hiện một kho chứa nhiều loại bao bì nhái thương hiệu của các loại bánh kẹo nổi tiếng. Công ty này là đồng thời là “khách hàng” của Công ty TNHH quốc tế Sông Hồng nói trên. Thời điểm cơ quan kiểm tra, nhanh viên công ty Ngọc Long đang nhận phế phẩm hương ca cao từ công ty Sông Hồng giao đến.

Xưởng này đang lưu trữ một lượng lớn bột ca cao phế phẩm được xác định dùng để sản xuất bánh. Được biết, khi mua các phế phẩm này về, công ty Ngọc Long sản xuất thức ăn gia súc và bánh kẹo mang nhãn hiệu của các công ty nước ngoài bán ra dịp Tết năm nay.

Hàng trăm thùng bánh kẹo nhái bị phát hiện tại cơ sở sản xuất bánh kẹo bằng bột ca cao phế phẩm

Hàng trăm thùng bánh kẹo nhái bị phát hiện tại cơ sở sản xuất bánh kẹo bằng bột ca cao phế phẩm. Ảnh VOV

Để sản xuất được nhiều loại bánh nhái thương hiệu này, xưởng sản xuất bánh kẹo của Công ty Ngọc Long có hẳn một hệ thống dây chuyền khép kín từ khâu in bao bì đến khâu sản xuất, đóng gói. Tại xưởng, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm thùng bánh kẹo thành phẩm không nhãn mác, không ghi xuất xứ, hạn sử dụng và một khối lượng lớn bánh kẹo đang trong quá trình sản xuất, đóng gói, theo VOV.

Ông Lê Duy Tân (trực tiếp sản xuất, quản lý xưởng) thừa nhận công ty hoạt động từ năm 2007 đến nay. Tại xưởng thường xuyên có khoảng 10 công nhân làm việc. Bánh kẹo công ty sản xuất được phân phối cho nhiều cửa hàng ở TP HCM.

Phương Khanh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang