Tỉnh Phú Yên chính thức lên tiếng vụ phá rừng phòng hộ làm sân golf thi Hoa hậu

author 10:41 26/04/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến thông tin phá rừng phòng hộ làm sân golf thi Hoa hậu khi chưa được sự cho phép của Thủ tướng, UBND tỉnh Phú Yên đã đưa ra thông báo chính thức.

Theo đó, thời gian gần đây một số báo đưa tin phản ánh về việc triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City trên rừng phòng hộ khi chưa có giấy phép của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 24/4/2017, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Thông báo số 283/TB-UBND về việc thông tin lại một số nội dung báo chí phản ánh liên quan đến việc triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City tại xã An Phú, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Ngay sau khi một số tờ báo đưa tin phản ánh về vụ việc trên, UBND tỉnh đã tiếp thu, kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng và Nhà đầu tư tiến hành kiểm tra, rà soát nội dung liên quan.

UBND tỉnh Phú Yên lên tiếng về việc phá rừng phòng hộ làm sân golf thi Hoa hậu. Ảnh: Thanh niên

UBND tỉnh Phú Yên lên tiếng về việc báo chí thông tin về phá rừng phòng hộ làm sân golf thi Hoa hậu. Ảnh: Thanh niên

Đến ngày 26/4, UBND tỉnh Phú Yên đã gửi Công văn số: 2069/UBND-KGVX cho Bộ Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo Việt Nam để trả lời phản ánh của báo chí liên quan đến vụ việc này.

Sau khi có báo cáo, UBND tỉnh Phú Yên cho hay: "Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 do Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Du lịch Gala Việt tổ chức theo Giấy phép số 779/GP-BVHTTDL ngày 01/3/2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; địa điểm tổ chức tại Phú Yên, thời gian từ ngày 01/3 đến ngày 02/7/2017. Tỉnh Phú Yên sẽ tạo điều kiện và phối hợp với Ban Tổ chức cuộc thi trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc thi; đây cũng là dịp rất tốt để quảng bá hình ảnh và du lịch của tỉnh".

Công văn cũng nêu rõ, theo Kế hoạch dự kiến của Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 thì không có hoạt động nào của cuộc thi này được tổ chức tại khu vực dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City.

Cận cảnh nhà máy biến rác thành điện đầu tiên ở Đông Nam Á tại Hà NộiSáng 24/4, nhà máy đốt rác phát điện đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được khánh thành tại Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội.

Trong Công văn số 1999/UBND-KGVX ngày 21/4/2017 của UBND tỉnh Phú Yên về việc chủ động chuẩn bị điều kiện và phối hợp tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Phú Yên (gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh) cũng không yêu cầu dự án du lịch nào trên địa bàn tỉnh phải làm cho kịp phục vụ cuộc thi. Việc một số bài báo cho rằng tỉnh Phú Yên phá rừng phòng hộ làm dự án du lịch vì muốn kịp thi hoa hậu là không đúng với kế hoạch dự kiến của Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 và chỉ đạo của UBND tỉnh.

Chính vì vậy, công văn nêu rõ: "UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các cơ quan báo chí trong việc thông tin để không làm ảnh hưởng đến Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017".

Ánh Ngân 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang