Pha trộn methanol vào xăng, dầu hiệu quả

author 09:40 27/09/2012

(VietQ.vn) - Methanol là một trong các hóa chất cơ bản được sử dụng rộng rãi trên thế giới và là nguồn năng lượng thay thế thân thiện với môi trường, có giá cả hợp lý. Methanol đã được sử dụng an toàn và hiệu quả trong việc pha trộn xăng từ 35 năm qua.

Nhằm giới thiệu những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất trên thế giới với Việt Nam về sử dụng an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường, ngày 26/9, tại Hà Nội, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) phối hợp với Viện Methanol (MI) tổ chức hội thảo “Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm thế giới về sử dụng methanol một cách an toàn, hiệu quả và thân thiện với môi trường”.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: HP
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: HP

Methanol còn là hóa chất được sử dụng trong hàng trăm các ứng dụng công nghiệp và hóa học khác với vai trò là chất cơ sở cho nhiều sản phẩm được người tiêu dùng hàng ngày tại gia đình, văn phòng và trên đường.

Theo ông Gregory Dolan, Quyền Giám đốc Viện Methanol, nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu đối với các sản phẩm methanol đã tạo ra một trong những ngành công nghiệp sáng tạo và năng động nhất trên thế giới”, Ông Dolan nhân mạnh, Việt Nam là một nền kinh tế thị trường đang tăng trưởng nhanh và điều đó sẽ khiến cho nhu cầu về năng lượng ngày càng cao hơn để có thể cạnh tranh với các nền kinh tế khác trên toàn cầu. Trữ lượng khí thiên nhiên và các nguồn khác sẽ cho phép Việt Nam phát triển năng lực sản xuất các sản phẩm lọc dầu và hóa dầu trong nước lên tầm cỡ thế giới trong những năm tới.

Những lo ngại về chi phí nhiên liệu ngày càng tăng tại Việt Nam và vấn đề ô nhiễm môi trường sẽ làm cho methanol trở thành một cấu phần quan trọng của các chính sách về an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường của Việt Nam. Viện Methanol rất mong muốn được hợp tác với các cơ quan của Chính phủ trong việc xây dựng các tiêu chuẩn về nhiên liệu methanol được quốc tế thừa nhận, nhằm giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu chính sách này.

VINASTAS cho rằng, hội thảo này là cơ hội tốt cho các cơ quan quản lý, xây dựng chính sách, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp có liên quan và các chuyên gia tiếp cận đến các thông tin, tiêu chuẩn và thực hành tốt nhất về methanol đã được quốc tế công nhận nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm một cách an toàn nhất.

Viện Methanol và VINASTAS cùng mong muốn hỗ trợ xây dựng các tiêu chuẩn và quy trình thực thi thích hợp, trợ giúp về  chuyên môn khoa học và kỹ thuật, cũng như các chương trình phổ biến khiến thức về an toàn và nâng cao nhận thức đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Phương Hoàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang